Tiếp sức trẻ em vùng lũ Sơn La đến trường

Q.HOA

VHO - Tối ngày 28.8 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức đêm nhạc thiện nguyện “Cùng em đến trường” nhằm gây quỹ hỗ trợ các em học sinh xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Xím Vàng là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn với 100% người Mông sinh sống, địa hình đồi núi nằm ở độ cao 1.500m so với mặt nước biển. Xã miền núi này cũng như nhiều địa phương khác của tỉnh Sơn La vừa trải qua đợt lũ lụt hoành hành gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa, tài sản ảnh hưởng đến đời sống của bà con. Con đường đến trường của các em nhỏ vốn đã khó khăn nay lại càng thêm phần gian nan, thử thách.

Tiếp sức trẻ em vùng lũ Sơn La đến trường - ảnh 1
Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến phát biểu tại chương trình

Nhằm góp phần giúp bà con vùng lũ lụt vượt qua thiên tai, đặc biệt mong muốn các em học sinh có quần áo, sách vở chào đón năm học mới, đêm nhạc “Cùng em đến trường” có sự tham gia của các nghệ sĩ Hà Nội: NSND Hà Vy, NSND Tố Uyên, ca sĩ Lê Minh Tuyến Lê Hồng Phong, Huyền Anh, Bích Ngọc… và MC - ca sĩ Nguyễn Hữu Chiến Thắng đã chung tay đến với các em nhỏ Xím Vàng.

Tiếp sức trẻ em vùng lũ Sơn La đến trường - ảnh 2
Buổi biểu diễn với sự tham gia đông đảo của các đại biểu

Phát biểu tại buổi biểu diễn, nhà báo Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam cho biết, thiên tai bão lũ dường như không chừa một ai, không chừa bất cứ nơi nào. Những cơn đại hồng thủy vừa xảy ra với người dân nơi đây đã lấy đi rất nhiều thứ của bà con, trong đó nhiều ngôi nhà bị đổ sập, những con đường bị chia cắt, đời sống người dân nơi đây vô cùng khốn đốn, khó khăn.

Mưa lũ cũng khiến cho nhiều cơ sở dạy học gần như ngưng trệ, đặc biệt khi cơm chưa đủ ăn, áo chưa đủ ấm thì giấc mơ chinh phục con chữ của các em nhỏ nơi đây lại càng trở nên vời xa.

Tiếp sức trẻ em vùng lũ Sơn La đến trường - ảnh 3
Các ca sĩ biểu diễn tiếp sức trẻ em vùng lũ Xím Vàng

“Xím Vàng thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La cũng nằm trong tình trạng như thế. Vì vậy đêm nhạc được tổ chức với một một mong ước là được tận thấy niềm vui của các em nhỏ nơi miền núi cao Xím Vàng đến trường với đầy đủ quần áo, sách vở, đồ dùng học tập như bao em bé ở các vùng miền khác trên cả nước”, nhà báo Hồ Minh Chiến chia sẻ..

Tiếp sức trẻ em vùng lũ Sơn La đến trường - ảnh 4
3 tác phẩm tranh của họa sĩ Bùi Tuấn Thanh được đấu giá thành công

Trong khuôn khổ chương trình, Nhà Đấu giá Le Auction House đã tinh chọn 3 tác phẩm tranh của họa sĩ Bùi Tuấn Thanh để tổ chức đấu giá. Kết quả, Ban tổ chức đã nhận được số tiền và hiện vật quyên góp lên đến gần 1 tỷ đồng từ sự đóng góp của các nghệ sĩ, khán giả và sau các cuộc đấu giá vật phẩm, trong đó có 300 triệu đồng từ đấu giá 3 bức tranh. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc