Thanh Hoá bắt đầu mưa lớn, đường phố, bãi biển vắng tanh trước giờ bão số 3 đổ bộ

NGUYỄN LINH

VHO - Sáng nay 7.9, trước giờ bão số 3 đổ bộ vào đất liền, tại Thanh Hoá đã bắt đầu xuất hiện gió bão kèm mưa lớn, đường phố, các bãi biển trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá không một bóng người, nhiều cửa hàng dọn dẹp đóng cửa để chuẩn bị đón bão.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến trưa 7.9 tại Thanh Hoá đã bắt đầu xuất hiện gió bão kèm mưa lớn, các bãi biển thuộc địa phận các xã của huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) trở nên vắng tanh…

Thanh Hoá bắt đầu mưa lớn, đường phố, bãi biển vắng tanh trước giờ bão số 3 đổ bộ - ảnh 1
Thanh Hoá bắt đầu mưa lớn, đường phố, bãi biển vắng tanh trước giờ bão số 3 đổ bộ - ảnh 2
Tại TP Sầm Sơn, tàu thuyền được đưa lên bờ và chằng chéo cẩn thận đảm bảo an toàn
Thanh Hoá bắt đầu mưa lớn, đường phố, bãi biển vắng tanh trước giờ bão số 3 đổ bộ - ảnh 3
Khác với những ngày cuối tuần đông đúc và tấp nập sáng nay bờ biển Sầm Sơn vắng vẻ không một bóng người
Thanh Hoá bắt đầu mưa lớn, đường phố, bãi biển vắng tanh trước giờ bão số 3 đổ bộ - ảnh 4
Tại các xã ven biển của huyện Quảng Xương (Thanh Hoá), tàu thuyền đã được neo đậu an toàn trước giờ bão số 3 đổ bộ
Thanh Hoá bắt đầu mưa lớn, đường phố, bãi biển vắng tanh trước giờ bão số 3 đổ bộ - ảnh 5
Người dân tại đây đã gia cố nhà cửa, cây cối, đưa thuyền bè vào nơi tránh trú an toàn để ứng phó với bão số 3. Tại nhiều khách sạn ven biển Hải Tiến (Hoàng Hoá, Thanh Hoá), chủ quán còn dùng tôn, bạt và dây thừng, thanh sắt và các cột gỗ để chằng giữ tài sản (cây cối, nhà cửa)

Cũng trong sáng nay 7.9, Trung đoàn 3 (Sư đoàn 324, Quân khu 4) đã huy động 500 cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia giúp nhân dân nạo vét, khơi thông dòng chảy các tuyến kênh mương có nguy cơ ngập úng cao, chặt cây cối dễ đổ gãy gây ảnh hưởng đến nhà cửa và tài sản của nhân dân trên địa bàn thị trấn và xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn.

Thanh Hoá bắt đầu mưa lớn, đường phố, bãi biển vắng tanh trước giờ bão số 3 đổ bộ - ảnh 6
Cán bộ, chiến sĩ tham gia nạo vét, khơi thông dòng chảy kênh mương trên địa bàn thị trấn và xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá

Thượng tá Nguyễn Công Lương, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 3, Sư đoàn 324 cho biết: "Nhận được lệnh của cấp trên, cán bộ, chiến sĩ đơn vị kịp thời làm tốt công tác giúp nhân dân phòng chống bão. Dù trời mưa to, gió lớn, nhưng cán bộ, chiến sĩ đều làm việc với tinh thần quyết tâm cao, giúp nhân dân hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra. Trước, trong và sau bão số 3, chúng tôi luôn duy trì lực lượng, phát huy tốt tinh thần chủ động, tiên phong trong bảo vệ, giúp đỡ nhân dân".

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc