Quảng Nam:

Tập trung ứng phó với áp thấp nhiệt đới

THU HOÀI; ảnh: KTTVQG

VHO - Chiều ngày 16.9, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công điện số 06/CĐ-UBND gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT và TKCN), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; các Sở, Ban, ngành; UBND các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh về việc tập trung ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Theo đó, thực hiện Công điện số 6851/CĐ-BNN- ĐĐ ngày 16.9.2024 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc ứng phó với ATNĐ gần Biển Đông, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nội dung như:

Tiếp tục thực hiện Công văn số 216/BCHPCTT&TKCN ngày 14.9.2024 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về việc chủ động rà soát triển khai Phương án ứng phó với thiên tai theo các cấp độ rủi ro trên địa bàn tỉnh.

Tập trung ứng phó với áp thấp nhiệt đới - ảnh 1
Vị trí và hướng di chuyển của ATNĐ

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới: Từ vĩ tuyến 15,0- 19,0, phía Đông kinh tuyến 118,0 (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo).

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh chủ trì, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện công tác ứng phó với ATNĐ; kịp thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo các nội dung liên quan thuộc thẩm quyền.

Chiều ngày 16.9, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị nắm tình hình công tác chuẩn bị phòng PCTT&TKCN của các đơn vị trong LLVT tỉnh,…

Thượng tá Trần Hữu Ích, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị cần tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị, dự báo các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn đóng quân, các khu vực có khả năng sạt lở, kịp thời điều chỉnh phương án di dời và ứng cứu bà con khi có tình huống thiên tai xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Duy trì nghiêm chế độ trực PCTT&TKCN ở các cấp. Bảo đảm trang bị, phương tiện đầy đủ, đồng bộ, sẵn sàng cơ động tham gia cứu hộ, cứu nạn. Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, xử lý kịp thời các tình huống trong thiên tai bão lũ, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân,…

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc