Tập trung cứu chữa nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội

VHO – Sáng ngày 13.9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến hiện trường kiểm tra, nắm tình hình vụ cháy tại chung cư mini trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Tập trung cứu chữa nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội - Anh 1

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra, nắm tình hình vụ cháy tại quận Thanh Xuân

Trao đổi với lãnh đạo địa phương,  Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu các lực lượng chức năng thành phố, cấp ủy, chính quyền quận, phường tập trung cứu chữa người bị thương và khắc phục hậu quả; huy động mọi nguồn lực hỗ trợ kịp thời, tốt nhất cho các hộ dân; Công an thành phố bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Tập trung cứu chữa nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội - Anh 2

Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng có mặt tại hiện trường từ sớm ngày 13.9

Coi đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 23 giờ 50 phút ngày 12.9, một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là chung cư mini 9 tầng, có diện tích sàn trên 200m2, với khoảng 150 người dân sinh sống. Bước đầu 70 người dân được cứu hộ thành công.

Ngay trong đêm 12.9, Trung tâm cấp cứu 115 đã cử 10 kíp cấp cứu đến hiện trường để kịp thời cấp cứu, hỗ các nạn nhân. Các nạn nhân nặng được chuyển tới các bệnh viện Bạch Mai, Đại học Y, Đống Đa, 103, Hà Đông, Bưu điện để cấp cứu và chăm sóc bệnh nhân.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện cho biết, khi tiếp nhận thông tin, xác định đây là vụ cấp cứu thảm họa, Ban Giám đốc bệnh viện ngay trong đêm đã chỉ đạo tăng cường lực lượng và các kíp trực cấp cứu, phối hợp các chuyên khoa như Hồi sức cấp cứu, chống độc, chấn thương để đảm bảo cứu chữa người bệnh một cách tốt nhất.

Tập trung cứu chữa nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội - Anh 3

Xe cấp cứu hoạt động trong tình trạng khẩn trương

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đã có 26 người là nạn nhân của vụ cháy chung cư mi ni trên đường Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó có nhiều trẻ em, người lớn và 2 người lớn tử vong ngoại viện.

"Hiện có 10 bệnh nhân đang nằm cấp cứu tại A9 Bạch Mai, 7 bệnh nhân nằm Khoa Nhi. Có 3 trường hợp nguy kịch, đang được tích cực cứu chữa tại A9 Bạch Mai và Trung tâm Gây mê-Hồi sức Chống độc. Các  bệnh nhi đa số sức khỏe đều ổn, tuy nhiên có cháu phải thở oxy. Các nạn nhân còn lại đều trong tình trạng ngạt khí, chấn thương. Bệnh nhân cao tuổi nhất là 81 và có trẻ nhỏ nhất mới 8 tháng tuổi. Trong sáng nay, bệnh viện rà soát từng bệnh nhân để hội chẩn, đưa ra phương án cấp cứu và điều trị một cách tốt nhất", PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết.

Tập trung cứu chữa nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội - Anh 4

Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai trong đêm 12.9

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được tin báo về vụ cháy lúc hơn 1 giờ sáng 13.9, Bệnh viện đã cử êkíp cấp cứu đến hiện trường để phối hợp với các lực lượng đưa các nạn nhân về Bệnh viện điều trị. Bệnh viện đã tiếp nhận 4 bệnh nhân, trong đó có 2 bệnh nhân bị bỏng nhẹ vùng mặt chân tay đang được điều trị tại khoa ngoại, 2 bệnh nhân khác hít phải khói, đang phải điều trị tại khoa nội. Trong 4 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện, có 2 bố con và 2 anh em sinh năm 1984-1986. Hiện có 2 ca được điều trị tại Cấp cứu ngoại, có khó thở nhẹ, vết thương ở tay, bác sĩ đang xử lý khâu. 2 trường hợp còn lại có khó thở do hít các khí trong vụ cháy, có loạn mạch, được thở oxy được chuyển vào khoa Tim mạch. Cả 4 bệnh nhân đang được điều trị ổn định về sức khỏe, tuy nhiên tinh thần hoảng loạn.  Ngoài ra, bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân tử vong ngoại viện, trong đó có 2 phụ nữ và 2 trẻ em khoảng 4-6 tuổi.

Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, đêm qua có 5 nạn nhân được chuyển tới bệnh viện, trong đó có 1 ca tử vong trước khi đến viện. Trong 4 ca còn lại, có 3 ca được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, trong đó 1 ca bị xẹp đốt sống do ngã cao, 2 ca còn lại là hai mẹ con bị ngạt khói. Trước khi các bệnh nhân được đưa vào cấp cứu, có 3 trường hợp tử vong trong vụ cháy được đưa vào nhà đại thể của bệnh viện. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, cơ sở y tế này tiếp nhận 7 trường hợp. Trong số này có 1 trường hợp tử vong, 1 trường hợp nhảy từ tầng cao bị đa chấn thương đã được phẫu thuật ngay. 3 trường hợp bị thương nhẹ đã được ra viện.

DUY

Ý kiến bạn đọc