Suýt mất 300 triệu vì “con rể giả”
VHO - Đang chuẩn bị chuyển 300 triệu đồng cho một “cuộc gọi yêu cầu cấp cứu”, bà cụ ở Thanh Hóa may mắn thoát khỏi cú lừa tinh vi nhờ sự cảnh giác kịp thời của nhân viên ngân hàng và công an địa phương.
Khoảng 15h chiều 4.6.2025, tại phường An Hưng (TP Thanh Hóa), một vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã bị ngăn chặn kịp thời nhờ sự phối hợp giữa Ngân hàng Agribank Chi nhánh số 2 Nam Thanh Hóa và Công an phường An Hưng.

Nạn nhân là bà Lê Thị Nguyệt, trú tại phố Nam Sơn, phường An Hưng. Bà nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ, người đàn ông ở đầu dây tự xưng là con rể, thông báo đang bị bệnh nặng và cần gấp 300 triệu đồng để điều trị.
Không một chút nghi ngờ, lo sợ cho tình trạng sức khỏe của người thân, bà Nguyệt tức tốc đến ngân hàng làm thủ tục chuyển tiền.
Tại quầy giao dịch, chị Lê Thị Huệ, nhân viên ngân hàng phát hiện biểu hiện lạ từ khách hàng khi liên tục tra cứu thông tin tài khoản, giọng nói bối rối, hoảng loạn.
Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, chị Huệ đã nhanh trí tạm dừng giao dịch, đồng thời báo ngay cho Công an phường An Hưng để phối hợp xác minh.
Chỉ trong ít phút, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường An Hưng xác định: cuộc gọi kia là từ một đối tượng lừa đảo giả danh người thân để chiếm đoạt tài sản.
May mắn thay, số tiền chưa kịp chuyển đi. Lực lượng công an cùng nhân viên ngân hàng đã giải thích, trấn an và tuyên truyền cho bà Nguyệt hiểu rõ thủ đoạn lừa đảo đang ngày càng tinh vi, đặc biệt nhắm vào người lớn tuổi.
Cú lừa tưởng như đã thành công trong gang tấc, nhưng sự cảnh giác của nhân viên ngân hàng và phản ứng nhanh của lực lượng công an đã giúp ngăn chặn một vụ mất tiền đáng tiếc.