“Sống chung” với ô nhiễm

THU HOÀI

VHO - Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, TP Hội An (Quảng Nam) có kinh phí hơn 100 tỉ đồng.

 “Sống chung” với ô nhiễm - ảnh 1

 Hiện trạng đường Nguyễn Chí Thanh thi công ì ạch, dân than trời vì ô nhiễm

Thế nhưng đã 6 năm nay, kể từ ngày địa phương ra thông báo thu hồi đất để triển khai, dự án vẫn dang dở. Người dân thì than trời vì phải chịu đựng cảnh ô nhiễm do thi công ì ạch, kéo dài. Mặt đường cũ đã bị bong tróc, xuất hiện chi chít ổ gà, mùa mưa thì nước đọng thành vũng khiến giao thông đi lại rất nguy hiểm, mùa nắng nóng thì bụi bay mù mịt...

Được biết, đây là con đường kết nối cầu Nguyễn Duy Hiệu ra tỉnh lộ 607. Trước kia khu vực này khá sầm uất, có chợ, khu dân cư. Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Chí Thanh kéo dài 1,6 km với tổng kinh phí hơn 110 tỉ đồng, bao gồm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 mở rộng 11,5m, giai đoạn 2 là 19,5m. Năm 2018, UBND TP Hội An đã có thông báo về việc thu hồi đất của hàng trăm hộ dân thuộc địa bàn xã Cẩm Hà và phường Tân An. Tuy nhiên, đến nay dự án rơi vào tình thế “đứng bánh” khiến ai cũng ngao ngán, mệt mỏi.

Theo đại diện lãnh đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP Hội An, dự án kéo dài suốt nhiều năm là do gặp khó khăn trong việc giải tỏa đền bù với 60 hộ dân. Gần đây nhất đơn vị đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố để tiếp tục vận động bà con bàn giao mặt bằng. Đối với một số trường hợp, cơ quan chức năng sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế.