Sôi nổi hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Thiên thần Thái Bình Dương

NHƯ ĐỒNG

VHO - Sáng 30.8, tại cở sở 3 của Trường Tiểu học Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ bế mạc Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Thiên thần Thái Bình Dương năm 2024.

Sôi nổi hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Thiên thần Thái Bình Dương - ảnh 1
Sửa chữa, cải tạo phòng học và nhà vệ sinh ở cơ sở 3, Trường Tiểu học Tịnh Khê

Tại cơ sở 3, Trường Tiểu học Tịnh Khê Đội xây dựng Không quân Hoa Kỳ đã giúp sửa chữa, cải tạo 8 phòng học và 4 nhà vệ sinh. Đồng thời, 2 trạm y tế và 1 ngôi trường nữa của TP Quảng Ngãi và huyện Sơn Tịnh cũng được các đội xây dựng Không quân và Hải quân Hoa Kỳ sửa chữa, làm sạch đẹp hơn, phục vụ tốt hơn cho học sinh và bà con nhân dân.

Sôi nổi hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Thiên thần Thái Bình Dương - ảnh 2
Trao đổi chuyên môn, tập huấn về y tế

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên, trải qua gần 2 tuần hoạt động chính thức, Chương trình PP&PA-24 diễn ra hết sức sôi nổi, thành công tốt đẹp và để lại nhiều kỷ niệm, dấu ấn khó quên. Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình là cầu nối giúp tăng cường mối quan hệ giao lưu nhân dân tốt đẹp giữa các quốc gia.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao các hoạt động hợp tác y tế, trao đổi chuyên môn, tập huấn được tổ chức thực hiện tại các bệnh viện và cơ sở y tế của tỉnh.

Giao lưu trao đổi về y khoa là hoạt động có quy mô nhất trong chuỗi hoạt động của Chương trình PP&PA-24 năm nay với khoảng 76 hoạt động thu hút nhiều bác sĩ, nhân viên y tế của Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Australia, Chile và Việt Nam tham gia.

Sôi nổi hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Thiên thần Thái Bình Dương - ảnh 3
Chương trình PP&PA-24 diễn ra hết sức sôi nổi, thành công tốt đẹp

“Chương trình PP&PA-24 là sự kiện ngoại giao, và đối ngoại quan trọng, giàu ý nghĩa nhân văn và thiết thực trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ, hiểu biết lẫn nhau.

Tuy chương trình đã khép lại, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng, với những ý nghĩa sâu sắc đó, chắc chắn chúng ta sẽ tiếp tục thành công trong nhiều hoạt động hợp tác có ý nghĩa, có quy mô lớn hơn trong tương lai gần nhằm hướng đến mục tiêu vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững.

Chúng tôi luôn chào đón các bạn đến với quê hương xinh đẹp, giàu tiềm năng phát triển Quảng Ngãi”, ông Phiên bày tỏ.

Sôi nổi hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Thiên thần Thái Bình Dương - ảnh 4
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học của Trường Tiểu học Tịnh Khê

Dịp này, Vụ trưởng Vụ Châu Mỹ, Bộ Ngoại giao Lê Chí Dũng trao 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học của Trường Tiểu học Tịnh Khê, cơ sở 3.

Chương trình PP&PA-24 tại tỉnh Quảng Ngãi diễn ra từ ngày 19 – 30.8.2024, với khoảng 60 hoạt động thuộc 5 nhóm lĩnh vực, gồm: truyền thông, y tế, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa, xây dựng, giao lưu cộng đồng.

Chương trình đối tác Thái Bình Dương là chương trình huấn luyện, hỗ trợ nhân đạo đa quốc gia do Chính phủ Hoa Kỳ khởi xướng. Chương trình Thiên thần Thái Bình Dương là hoạt động hỗ trợ nhân đạo chung và kết hợp do không lực Mỹ tại Thái Bình Dương chủ trì.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc