Buổi thi tốt nghiệp môn Ngữ văn:

Số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi giảm

HOÀNG HƯƠNG - TRẦN HUẤN - THUỲ TRANG

VHO - Sáng nay 27.6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn. Thông tin nhanh từ Bộ GD&ĐT, có 7 thí sinh bị đình chỉ thi, giảm so với năm 2023 (năm 2023 buổi thi môn Ngữ Văn có 12 thí sinh vi phạm quy chế thi).

Thông tin nhanh từ Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh đăng kí dự thi môn Ngữ Văn là 1.054.601; tổng số thí sinh dự thi là 1.050.622 đạt tỷ lệ 99.62%. Tổng số điểm thi: 2323. Tổng số phòng thi: 45.149.

 Số thí sinh vi phạm quy chế thi là 7 đình chỉ, trong đó có 3 thí sinh mang tài liệu và 4 thí sinh sử dụng điện thoại di động, không có cán bộ vi phạm quy chế thế.

Số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi giảm  - ảnh 1
Thí sinh chuẩn bị thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội)

Tại điểm thi Trường THPT Đống Đa (Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội), ngay từ 6h sáng, đã có nhiều thí sinh đến dự thi. Anh Trần Ngọc Quy, có con gái dự thi tại điểm này cho biết, hai bố con dậy từ 5h sáng và bắt đầu đi từ 5h30 để đề phòng trục trặc trên đường. Gần sáng nay, Hà Nội có cơn mưa to kèm sấm chớp, nên nhiều phụ huynh lo lắng đường ngập, ảnh hưởng đến việc di chuyển, nhưng may mắn trời đã tạnh mưa trước 6h sáng nên việc đi thi của các con đã diễn ra thuận lợi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại TP.HCM trên 90.000 thí sinh dự thi; trong đó có trên 74.500 thí sinh hệ THPT, trên 9.700 thí sinh hệ GDTX, còn lại là các thí sinh dự do.

Theo tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM, thành phố có 3 thí sinh đặc biệt. Trong đó, có 1 thí sinh ở quận Tân Bình bị viêm tủy, phải làm bài thi trên giường. Ngoài ra, còn có 1 thí sinh ở TP Thủ Đức bị bỏng và 1 thí sinh ở Củ Chi bị gãy tay phải. Các thí sinh đều được bố trí thi tại phòng riêng, có cán bộ hỗ trợ ghi bài. Tất cả các phòng thi trên đều có camera giám sát theo đúng quy chế.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, từ sáng sớm 27.6, các cán bộ chiến sĩ Công an TP.HCM đã túc trực tại các nút giao thông trọng điểm để đảm bảo an toàn giao thông cho kỳ thi. Các lực lượng chức năng túc trực để điều tiết giao thông, hướng dẫn thí sinh vào phòng thi. Lực lượng chức năng cũng hướng dẫn phụ huynh sắp xếp xe ở vị trí chờ đón thí sinh dự thi một cách gọn gàng, an toàn. Thời tiết TP.HCM trong buổi thi đầu tiên diễn ra thuận lợi. Tại các điểm thi đều có lực lương sinh viên tình nguyện hỗ trợ, “Tiếp sức mùa thi” cho thí sinh và phụ huynh có nhu cầu. 

Số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi giảm  - ảnh 2
Giám thị kiểm tra thông tin thí sinh tại một điểm thi ở TP. Hồ Chí Minh

Đối với xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ của TP.HCM, đây là địa phương gặp nhiều khó khăn, nhất là việc đi lại, do đó học sinh lớp 12 của xã đảo đã được Bộ đội Biên phòng TP.HCM hỗ trợ vào đất liền lưu trú để thuận lợi đi lại trong những ngày các em tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, các em sẽ dự thi tại 2 điểm thi gồm: Trường THPT Bình Khánh và THPT An Nghĩa (huyện Cần Giờ). Do điều kiện đi lại khó khăn nên các em được tạo điều kiện lưu trú tại Trường THCS Bình Khánh (huyện Cần Giờ) để dự thi tốt nghiệp. Để hỗ trợ các thí sinh trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, Trường THCS - THPT Thạnh An cử 4 giáo viên cùng các chiến sĩ hoa phượng đỏ đồng hành. Đây là lứa học sinh thứ 6 của trường tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Trong các ngày 27 và 28.6, Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí một phà riêng vận chuyển đề thi tốt nghiệp THPT từ điểm in sao đề thi đến các điểm thi ở huyện Cần Giờ dưới sự bảo vệ của lực lương công an và cơ quan chức năng. Cuối ngày thi, bài thi được tập hợp chở về điểm chấm thi tại trung tâm TP.HCM với sự hỗ trợ của lực lượng công an.

Kết thúc môn thi đầu tiên, nhiều thí sinh cho biết, đề thi vừa sức, có em phấn khởi vì “trúng tủ”, đã ôn đi ôn lại tác phẩm Đất nước, thậm chí có em còn tranh thủ xem lại tác phẩm này trên đường tới điểm thi. Thí sinh Trần Thanh Trúc, tại điểm thi Trường THPT Đống Đa (Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) cho biết, em dự kiến được từ điểm 8 trở lên. 

Số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi giảm  - ảnh 3
Nhiều thí sinh phấn khởi vì đề thi môn Ngữ văn vừa sức

Bộ GD&ĐT đánh giá, buổi thi Ngữ Văn diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế. Số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi giảm so với năm 2023 (năm 2023 buổi thi môn Ngữ Văn có 12 thí sinh vi phạm quy chế thi).

 Chiều nay, các thí sinh dự thi môn Toán. Giờ bắt đầu làm bài 14h30, thời gian làm bài 90 phút.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc