Sập trần gỗ trường học, nhiều học sinh nhập viện cấp cứu

VHO - Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An yêu cầu Trường phổ thông Hermann Gmeiner rà soát, kiểm tra công tác an toàn toàn bộ các phòng học sau vụ sập trần gỗ khiến nhiều học sinh phải nhập viện.

Liên quan đến vụ sập trần gỗ trường học khiến nhiều học sinh phải nhập viện xảy ra ở Trường phổ thông Hermann Gmeiner (TP Vinh), chiều ngày 21.12, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn có mặt với ban giám hiệu nhà trường, phối hợp với ngành y tế huy động mọi nguồn lực để khám và điều trị cho các em bị thương. Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết thêm đã xác định được nguyên nhân ban đầu là gỗ làm trần nhà bị xuống cấp, bong ra và bất ngờ rơi xuống trong giờ học. Sở đã chỉ đạo nhà trường ổn định tình hình dạy học, đồng thời có báo cáo về sự việc.

Sập trần gỗ trường học, nhiều học sinh nhập viện cấp cứu - Anh 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ sập trần gỗ phòng học

Sập trần gỗ trường học, nhiều học sinh nhập viện cấp cứu - Anh 2

Phần trần gỗ bị sập kèm theo những mảng tường gạch làm nhiều học sinh bị thương

Trước đó, sáng ngày 21.12 khi 50 học sinh lớp 11A9 của trường đang ngồi học thì trần nhà bằng gỗ bất ngờ đổ sập xuống, rơi trúng nhiều em. Sự việc xảy ra khiến nhiều học sinh bị thương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các thầy, cô giáo nhanh chóng sơ cứu và đưa các học sinh bị thương vào cấp cứu tại Bệnh viện. Tại hiện trường, phần lớn trần nhà được làm bằng gỗ bị sập, một số tảng bê tông cũng bị kéo đổ xuống. Lớp học ngổn ngang gỗ và một số vật liệu xây dựng. Bệnh viện Đa khoa 115 cho biết, có 8 học sinh được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trong đó, 6 học sinh sau khi được kiểm tra tổng thể về sức khỏe, chấn thương đã được cho xuất viện, 1 học sinh vẫn nằm điều trị tại bệnh viện, 1 học sinh được chuyển tuyến ra Hà Nội điều trị. Các em còn lại chỉ bị xây xát nhẹ. Cơ quan công an đang tiếp tục làm việc với nhà trường để làm rõ vụ tai nạn. 

                                                                                                                                           PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc