Quảng Ngãi có 36 thí sinh vắng thi môn Ngữ văn

NHƯ ĐỒNG

VHO – Sáng 27.6, tỉnh Quảng Ngãi có hơn 14.000 thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, trong đó vắng thi 36 thí sinh.

Quảng Ngãi có 36 thí sinh vắng thi môn Ngữ văn - ảnh 1
Thí sinh kết thúc môn thi đầu tiên với tâm trạng vui vẻ

Sau khi kết thúc môn Ngữ Văn, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái. Đa số thí sinh cho biết, đề thi môn Ngữ văn không khó, nằm trong chương trình ôn tập. Phần nghị luận xã hội (2 điểm) bàn về việc tôn trọng cá tính. Về phần nghị luận văn học là tác phẩm Đất nước của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Thí sinh Đinh Thị Ri Nô bày tỏ, em làm bài tương đối tốt, bởi vì em đã ôn tập đúng trọng tâm. Đặc biệt, em tự tin nhất ở phần nghị luận xã hội. Hy vọng em và các bạn sẽ đạt điểm cao trong kỳ thi.

“Với tác phẩm Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm trong phần Làm văn (5 điểm), em đánh giá đề thi vừa sức, có cấu trúc rõ ràng, chủ yếu nằm trong chương trình ôn tập nên hầu hết các bạn cũng như em làm được bài”, thí sinh Nô chia sẻ.

Quảng Ngãi có 36 thí sinh vắng thi môn Ngữ văn - ảnh 2

Đề thi vừa sức, có cấu trúc rõ ràng, chủ yếu nằm trong chương trình ôn tập

Thí sinh Nguyễn Thị Thuỳ Trang cho hay, với những gì đã thể hiện trong bài làm, em tự tin đạt 8 điểm trở lên. Những bạn nào ôn tập kỹ các nội dung đã học trong chương trình thì sẽ làm bài tốt.

Dù trong tiết trời nắng nóng, nhưng các tình nguyện viên vẫn sẵn sàng đứng đợi, hỗ trợ các dụng cụ học tập, phục vụ nước uống, sữa, quạt tay cho các thí sinh và người nhà. Để tiếp sức thí sinh tham gia kỳ thi, Huyện đoàn Trà Bồng đã tổ chức 4 đội thanh niên tình nguyện túc trực ở 2 điểm thi trên địa bàn huyện. Các tình nguyện viên cấp phát nước uống, sữa, viết bi, khăn lạnh. Phối hợp với các chiến sĩ công an đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời, phát cơm miễn phí cho các thí sinh.

Quảng Ngãi có 36 thí sinh vắng thi môn Ngữ văn - ảnh 3
Các tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi

Năm nay, Huyện đoàn Trà Bồng huy động nguồn để hỗ trợ 100 suất cơm và sữa để cấp cho thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Trà Bồng. Ngoài ra, Trường THPT Tây Trà hỗ trợ cơm trưa miễn phí cho tất cả thí sinh ở điểm thi của trường.

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, toàn tỉnh có gần 14.300 thí sinh dự thi môn Ngữ văn. Có 36 thí sinh vắng thi, trong đó có 12 thí sinh khuyết tật và 1 thí sinh là học sinh giỏi quốc gia được miễn thi tất cả các bài thi. Kết thúc môn thi Ngữ văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Quảng Ngãi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi, không xảy ra sự cố bất thường.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc