Phú Thọ: Trưng bày hơn 1.000 tác phẩm hoa phong lan bản địa 5 cánh trắng Đất Tổ Hùng Vương

VHO - Tối 2.2.2024, triển lãm trưng bày hơn 1.000 tác phẩm hoa phong lan phi điệp 5 CT Đất Tổ Hùng Vương đã được khai mạc tại không gian văn hóa "Sắc xuân Đất Tổ" tại Bảo tàng Hùng Vương thành phố Việt Trì (Phú Thọ).

Phú Thọ: Trưng bày hơn 1.000 tác phẩm hoa phong lan bản địa 5 cánh trắng Đất Tổ Hùng Vương - Anh 1

Triển lãm do Bảo tàng Hùng Vương (Sở VHTTDL Phú Thọ) phối hợp với Công ty CP Hoa lan Chính Trương tổ chức.

Đây là lần đầu tiên Không gian giới thiệu và trưng bày Hoa lan rừng bản địa 5CT Đất Tổ Hùng Vương được tổ chức với quy mô chuyên nghiệp nhằm giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa vùng Đất Tổ. Đồng thời, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, bảo tồn hoa lan rừng Việt Nam nói chung và hoa lan rừng Phú Thọ nói riêng nhằm góp phần lan tỏa giá trị thưởng thức văn hóa chơi, sưu tầm hoa lan của người Việt.

Không gian trưng bày Hoa lan 5CT Đất Tổ Hùng Vương tại "Đêm di sản văn hóa" làm phong phú thêm các hoạt động chào đón năm mới trong chuỗi các hoạt động của chương trình "Sắc xuân Đất Tổ 2024" do Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ tổ chức tại Bảo tàng Hùng Vương.

Phú Thọ: Trưng bày hơn 1.000 tác phẩm hoa phong lan bản địa 5 cánh trắng Đất Tổ Hùng Vương - Anh 2

Triển lãm là hoạt động thúc đẩy việc bảo tồn, kiến tạo các không gian văn hóa, sinh thái, tôn vinh văn hoá của vùng Đất Tổ, đồng thời kết nối, định hình gắn hoạt động sinh vật cảnh với hoạt động bảo tồn di sản, du lịch sinh thái cộng đồng và bảo vệ môi trường; tôn vinh các tác phẩm hoa lan 5CT Đất Tổ Hùng Vương xuất sắc và tạo điểm tham quan, thưởng ngoạn cho nhân dân trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Khu trưng bày hoa lan được thiết kế rộng rãi, gồm 3 mặt với tổng diện tích trên 1.000 m2 dành cho trưng bày số lượng 1.000 chậu hoa lan là những tác phẩm trồng trong chậu gỗ, đất nung và đặc biệt là ghép trên gỗ lũa. Sản phẩm hoa lan mang đến trưng bày tại triển lãm hội tụ đủ các tiêu chí như: Đẹp, độc đáo, có gắn nhãn mác QR code rõ ràng về tên loài, nguồn gốc cũng như cách chăm sóc cây...

Phú Thọ: Trưng bày hơn 1.000 tác phẩm hoa phong lan bản địa 5 cánh trắng Đất Tổ Hùng Vương - Anh 3

Ngay trong ngày đầu tiên trưng bày tại Bảo tàng Hùng Vương đã có hơn  2.000 lượt du khách đến chiêm ngưỡng những tác phẩm hoa lan phi điệp 5CT Đất Tổ Hùng Vương, biến không gian di sản nơi đây trở thành vườn thực vật rực rỡ giữa lòng thành phố lễ hội.

Ông Trương Quốc Chính, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoa lan Chính Trương chia sẻ: BTC hi vọng triển lãm trưng bày hoa lan lần này không chỉ làm du khách được mãn nhãn bởi vẻ đẹp của loài hoa có nguồn gốc từ Đất Tổ Hùng Vương mà còn giúp họ hiểu hơn về loài hoa cao quý này cũng như quê hương nơi chúng được sinh ra.

Phú Thọ: Trưng bày hơn 1.000 tác phẩm hoa phong lan bản địa 5 cánh trắng Đất Tổ Hùng Vương - Anh 4

 Đây là lần đầu tiên một Công ty sản xuất và kinh doanh hoa lan chuyên nghiệp ra đời có dán tem trích xuất nguồn gốc trên mỗi sản phẩm xuất xứ bằng mã QR code. Việc truy xuất nguồn gốc xuất xứ, giới thiệu sản phẩm thông qua mã định danh QR code được áp dụng trên các sản phẩm nông nghiệp rất nhiều từ mỗi trái cam, dưa, thậm chí một nhánh hành đóng túi tại siêu thị. Công ty CP Hoa Lan Chính Trương hiện áp dụng thử nghiệm tem QR code trên mỗi tác phẩm hoa lan 5CT Đất Tổ Hùng Vương (5CT Phú Thọ).

 Qua đó giúp nhiều người đam mê lan dễ dàng tìm hiểu thông tin và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đồng thời được hướng dẫn chăm sóc chi tiết giúp cây lan phát triển ổn định khi về với người dùng. Thông tin chi tiết, được số hóa đầy đủ, tiện lợi như một Catalogue điện tử về sản phẩm. Tem có khả năng kháng nước tốt, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo hoặc Google Ống Kính để thực hiện việc quét mã QR code hết sức tiện lợi và nhanh chóng. Bước đầu thông tin được hỗ trợ bằng tiếng Việt, sắp tới sẽ có thêm những ngôn ngữ khác để giúp sản phẩm có cơ hội đến gần hơn với bạn bè yêu lan quốc tế.

NGỌC KHÁNH

Ý kiến bạn đọc