Phát động Cuộc thi thắp sáng những ngôi sao buổi sớm

VÂN HƯƠNG

VHO - Lễ phát động Cuộc thi toàn quốc "Cùng Đức Việt & O’Food thắp sáng những Ngôi sao buổi sớm"- lần thứ X năm 2024 vừa được tổ chức vào ngày 17.9, tại Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

 Phát động Cuộc thi thắp sáng những ngôi sao buổi sớm   - ảnh 1
Trong những năm qua, cuộc thi đã thực sự trở thành sân chơi nghệ thuật bổ ích

Trong những năm qua, cuộc thi đã thực sự trở thành sân chơi nghệ thuật bổ ích, lành mạnh và lý thú dành cho thiếu nhi học sinh. Qua 9 năm tổ chức, đã có hàng trăm trường Tiểu học, Trung học cơ sở cùng hàng triệu học sinh trên cả nước hào hứng tham gia cuộc thi.

Từ sân chơi này, rất nhiều em học sinh có năng khiếu nghệ thuật được các nhà trường và gia đình vun vén, chăm sóc, tạo điều kiện để trở thành những Ngôi sao nhỏ lung linh trên bầu trời nghệ thuật.

Cuộc thi cũng đã thật sự mang lại không khí tươi vui cho các em học sinh, đồng thời góp phần tích cực vào việc xây dựng những Ngôi trường thân thiện và hạnh phúc. Và cuộc thi lần thứ X năm 2024, tiếp tục mang đến cho các nhà trường và các em trên mọi miền Tổ quốc nhiều niềm vui và sự bổ ích.

 Phát động Cuộc thi thắp sáng những ngôi sao buổi sớm   - ảnh 2
Tham gia Cuộc thi, các em được nhận nhiều phần quà ý nghĩa

Ngay tại Lễ phát động cuộc thi này, các em học sinh có năng khiếu nghệ thuật của Trường THCS Nam Từ Liêm đã trình diễn các tiết mục nghệ thuật xuất sắc, hấp dẫn. Với sự giúp đỡ của các thầy, cô giáo và sự tích cực luyện tập của các em học sinh, những tiết mục văn nghệ dự thi đã tạo nên một bầu không khí vui tươi, sinh động, góp phần mang lại niềm vui cho các em học sinh sau những giờ học căng thẳng. Ban tổ chức đã trao tặng các em huy chương vàng - bạc - đồng, giấy khen và quà tặng thú vị.

Nhằm tạo điều kiện cho đông đảo học sinh ở nhiều vùng miền trên cả nước được tham gia cuộc thi toàn quốc này, ban tổ chức đã chọn một số trường học tiêu biểu tại: Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Nam Định, Lào Cai, Thái Bình... để tiến hành thi trực tiếp.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn tạo điều kiện để các nhà trường và em được dự thi theo hình thức Online, bằng cách ghi hình chương trình biểu diễn của mình và gửi video clip về tan tổ chức. Trên cơ sở đó, các tiết mục nghệ thuật có chất lượng tốt sẽ được mời về thủ đô dự thi Chung kết toàn quốc vào tháng 12 tới.

 Phát động Cuộc thi thắp sáng những ngôi sao buổi sớm   - ảnh 3
Ban tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt

Ban tổ chức sẽ hỗ trợ chi phí ăn, ở và đi lại cho tất cả các em ở xa được về Hà Nội dự thi chung kết toàn quốc. Tại chung kết, đội Nghệ thuật đoạt giải Xuất sắc sẽ được nhận 80 triệu đồng, các đội giành giải Nhất, mỗi đội sẽ nhận 10 triệu đồng, cùng nhiều giải thưởng dành cho tập thể và cá nhân có giá trị. Bên cạnh đó, hai đội Nghệ thuật có chương trình biểu diễn được khán giả bình chọn nhiều nhất trên Fanpage và Youtube sẽ được nhận giải thưởng 40 triệu đồng.

Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã quyên góp ủng hộ, giúp đỡ bà con các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3.