Phát động chiến dịch ủng hộ tri ân liệt sĩ ” Gọi tên những vì sao đất nước”

Q.HOA

VHO - Chiến dịch ủng hộ tri ân liệt sĩ “ Gọi tên những vì sao đất nước” được thực hiện từ ngày 2.7 đến 24h00 ngày 30.8.2024.

Ngày 5.7, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Cổng thông tin điện từ nhân đạo 1400 tổ chức lễ phát động chiến dịch ủng hộ tri ân liệt sĩ “Gọi tên những vì sao đất nước” hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27.7.

Phát động chiến dịch ủng hộ tri ân liệt sĩ ” Gọi tên những vì sao đất nước” - ảnh 1
Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, cho biết, ngày 27.7 hàng năm đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người con đất Việt, không bao giờ quên công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

“Vì Tổ quốc, vì nhân dân mà gần 1,2 triệu người con ưu tú đã hy sinh, trong đó có nhiều người tuổi đời mới 18, đôi mươi. Họ đã để lại phía sau hạnh phúc riêng tư, những trang sách, giảng đường, xa vợ, xa con, xa bố mẹ sẵn sàng lên đường vì độc lập tự do của Tổ quốc. Những ngày này cả nước lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho chúng ta được sống trong hòa bình độc lập tự do. Mọi người đều thực hiện lòng tri ân một cách thiết thực, hiệu quả, thường xuyên”,

Hằng năm, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đều phát động nhắn tin tri ân trong cả nước qua Cổng Thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 và Hội chữ thập đỏ Việt Nam. Sự tri ân của nhân dân cả nước ngày càng được nhiều hơn, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2023 mỗi tin nhắn 20.000đ, Hội đã tiếp nhận 3.110.535.000 đồng, được sử dụng để xây 19 căn nhà tình nghĩa; giám định AND cho 33 liệt sĩ; Di chuyển được 103 hài cốt liệt sĩ về với đất mẹ; Tặng sổ tiết kiệm, tặng quà cho 1.100 Mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân gia đình liệt sĩ…

Phát động chiến dịch ủng hộ tri ân liệt sĩ ” Gọi tên những vì sao đất nước” - ảnh 2
Các đại biểu nhắn tin ủng hộ chiến dịch tri ân liệt sĩ

“Tôi mong rằng mọi người hãy vì tình thương đồng loại, vì được sống trong hòa bình mà biết trân quý máu xương của các anh hùng liệt sĩ đã xả thân khi Tổ Quốc cần. Kính mong các tổ chức, cá nhân, các đơn vị Quân đội, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi người con đất Việt mỗi người ủng hộ một tin nhắn. Xem việc làm này là nén hương thơm để dâng lên các liệt sĩ nơi suối vàng yên giấc ngàn thu”, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng bày tỏ.

Điều khác biệt năm nay, chương trình thực hiện với 2 hình thức ủng hộ đó là nhắn tin ủng hộ theo truyền thống: Soạn TALS gửi 1405, mỗi tin nhắn 20.000đ và ủng hộ bằng Quét thẻ QR gửi tiền vào tài khoản của Hội HTGĐLS Việt Nam Số TK: 2707 Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank).

Chiến dịch đặt mục tiêu vận động đồng bào và chiến sĩ cả nước, đặc biệt 20.000 người trẻ Việt Nam ủng hộ đạt 3 tỷ 500 triệu đồng để hỗ trợ giám định AND, xác định danh tính liệt sĩ cho 20 hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin; tặng 10 nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn; Tặng 300 suất quà đối tượng là thân nhân các gia đình liệt sĩ và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Tặng 60 số tiết kiệm cho thân nhân các gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn… 

Chiến dịch ủng hộ tri ân liệt sĩ “ Gọi tên những vì sao đất nước” được thực hiện từ ngày 2.7 đến 24h00 ngày 30.8.2024.