Nuôi dưỡng tình yêu văn hóa truyền thống dân tộc Thái cho học sinh
VHO - Ngày 10.11, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Bản Bua, xã Búng Lao, tỉnh Điện Biên tổ chức ra mắt CLB phát huy và bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc Thái, với sự tham gia của 30 thành viên là các em học sinh khối lớp 3, 4, 5, góp phần nuôi dưỡng tình yêu văn hóa dân tộc trong học đường.

CLB phát huy và bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc Thái được thành lập với mục tiêu tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp học sinh tìm hiểu, học tập và lan tỏa những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Thái thông qua các hoạt động tập luyện, biểu diễn múa, hát dân ca, học chữ Thái, giới thiệu ẩm thực, trang phục, phong tục, lễ hội và nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo khác...

Bên cạnh đó, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Bản Bua còn tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, mời các nghệ nhân dân gian, những người am hiểu về văn hóa dân tộc đến biểu diễn, kể chuyện, dạy các em hát khắp Thái, múa xòe... giúp các em thêm hiểu và yêu dân tộc mình hơn.
Việc đưa giáo dục văn hóa dân tộc vào trường học thông qua nhiều hoạt động thiết thực, phong phú đã và đang trở thành nét đẹp trong hoạt động giáo dục nơi vùng cao Búng Lao.

Ngay sau lễ ra mắt, cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã tham gia các hoạt động trải nghiệm nhảy sạp, múa xòe, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, lan tỏa tinh thần đoàn kết và niềm tự hào văn hóa dân tộc.

Việc ra mắt CLB phát huy và bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc Thái là hoạt động thiết thực trong giáo dục toàn diện, góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, nâng cao ý thức gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời là sân chơi lành mạnh, bổ ích, nơi các em học sinh được học hỏi, trải nghiệm, thực hành và lan tỏa những nét đẹp của văn hóa dân tộc Thái.

Không chỉ giúp các em học sinh hiểu và tự hào về cội nguồn, các hoạt động của CLB còn góp phần hình thành nhân cách, ý thức trách nhiệm với quê hương, đất nước, khơi dậy sức mạnh tinh thần và giá trị văn hóa của các dân tộc trong thời kỳ hội nhập.

RSS