Nữ Bí thư Chi bộ đồng bào Hrê làm dân vận khéo

VHO - Chị Đinh Thị Đăng (36 tuổi), Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Mai Lãnh Hữu, xã Long Mai, huyện Minh Long (Quảng Ngãi) là một cán bộ trẻ gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc, chị còn được biết đến là người làm kinh tế giỏi, được người dân tin yêu.

Nữ Bí thư Chi bộ đồng bào Hrê làm dân vận khéo - Anh 1

Chị Đinh Thị Đăng luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương

Trên cương vị là Bí thư Chi bộ, chị Đăng đã phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu trong việc vận động gia đình, người thân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào, hoạt động do địa phương phát động. Đối với mỗi việc làm, chủ trương hay phong trào mới, chị Đăng đều đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ, luôn lắng nghe ý kiến của đảng viên và nhân dân. Năm 2022, chị Đăng đã vận động Nhân dân tình nguyện hiến đất, đóng góp tiền và hàng chục ngày công lao động để bê tông đường giao thông nông thôn dài hơn 100m. Qua đó, tạo được sự đoàn kết trong Nhân dân, phát huy tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của người đảng viên “nói đi đôi với làm”. 
“Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, trước tiên, người cán bộ của dân phải luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của thôn, của địa phương từ việc nhỏ nhất để người dân nhìn vào mình và làm theo. Xác định việc mở rộng các trục đường có vai trò quan trọng trong việc nâng cao đời sống kinh tế xã hội, tôi đã họp bàn với chi bộ với phương châm việc khó làm trước, dễ làm sau, không nề hà khó khăn “đi từng ngõ gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong Nhân dân hiến đất, góp công, cây cối để làm đường bê tông nông thôn”, chị Đăng chia sẻ.
Chị Đinh Thị Mỹ Khanh, xã Long Mai cho hay: “Chị Đăng là Bí thư Chi bộ rất gương mẫu. Vừa rồi chị phối hợp cùng Ban cán sự thôn vận động bà con Nhân dân hiến đất, góp công, cây cối để làm đường bê tông nông thôn. Bây giờ có đường mới ra đồng rồi, bà con ra đồng thu hoạch lúa, rất thuận lợi…”.

Nữ Bí thư Chi bộ đồng bào Hrê làm dân vận khéo - Anh 2

Chị Đăng phát triển kinh tế gia đình từ mô hình chăn nuôi, trồng trọt có thu nhập ổn định

Không chỉ gương mẫu trong công việc, chị Đăng còn là tấm gương sáng trong việc phụ nữ làm kinh tế giỏi. Để tuyên truyền bà con phát triển kinh tế, mà cuộc sống của mình còn nhiều khó khăn thì nói chẳng ai nghe. Do đó, gia đình chị Đăng đã nỗ lực cải tạo đất, mạnh dạn học hỏi kiến thức và áp dụng các phương pháp kỹ thuật để trồng trọt, chăn nuôi. Từ diện tích nhỏ lẻ ban đầu, đến nay, gia đình chị Đăng đã trồng hơn 10ha keo, hàng trăm cây tiêu, cây cau và trồng gần 1.000m2 cây ăn quả các loại. Cùng với phát triển trồng trọt, gia đình chị Đăng còn làm chuồng trại để nuôi 5 con trâu, bò và nuôi chồn. Hằng năm, sau khi trừ hết chi phí, gia đình chị Đăng có thu nhập gần 70 triệu đồng từ mô hình kinh tế tổng hợp của mình. 
“Với vai trò là Bí thư chi bộ, bản thân hết sức phát huy vai trò của mình, việc gì có lợi cho dân cố gắn làm. Tuyên truyền vận động bà con hiến đất cây cối cùng nhân dân làm đường... Ở gia đình, tôi cũng làm thêm, trồng keo, trồng tiêu, trồng chuối, nuôi trâu...”, chị Đăng nói.
Bản thân là người dân tộc Hrê và là người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, chị Đăng đặc biệt quan tâm gìn giữ, bảo tồn văn hóa của đồng bào. Bí thư Đảng ủy xã Long Mai Đinh Thanh Minh cho biết, chị Đăng là cán bộ đầy nhiệt huyết và năng lực đã cùng người dân chung tay xây dựng nông thôn mới. Chị có vai trò nòng cốt trong công tác dân vận của Đảng, nơi nào khó khăn nhất luôn có chị Đăng. 
“Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thì Đảng ủy nhận thấy chị Đăng là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số năng nổ. Sau khi Đảng ủy triển khai các văn bản thì kịp thời sinh hoạt chi bộ để phổ biến cho đảng viên trong chi bộ. Trong thôn, với vai trò là Trưởng ban công tác mặt trận chị Đăng vận động Nhân dân thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước rất tốt. Về gia đình chị cũng gương mẫu phát triển kinh tế...”, ông Minh bày tỏ.
Với những nỗ lực và tâm huyết của mình, thời gian qua, chị Đinh Thị Đăng đã được các cấp uỷ, chính quyền tuyên dương, khen thưởng. Dù là một nữ cán bộ trẻ, chị Đinh Thị Đăng là một gương điển hình tiên tiến và là tấm gương sáng để mọi người học tập theo.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc