Nhiều người dân gặp tai nạn trong những ngày bão lớn

LÊ DUY

VHO - Nhiều trường hợp người dân bị thương do tai nạn khi cố gắng gia cố nhà phòng, chống cơn bão số 3 đã được đưa đi cấp cứu.

Một trong những trường hợp nặng đêm qua, được các bác sĩ Bệnh viện E tiếp cận là người bệnh N.V.S (ở Hà Nội) nhập viện trong tình trạng đau đầu, đau vai trái… được chẩn đoán chấn thương sọ não vỡ xương trán, máu tụ ngoài màng cứng.

Nhiều người dân gặp tai nạn trong những ngày bão lớn - ảnh 1
Một người bệnh bị thương trong ngày bão lớn

Theo lời kể của người nhà, trong lúc mưa bão, người bệnh bị tai nạn ngã từ trên cao xuống khi đang cố gắng gia cố mái tôn.

Ngay sau khi tiếp nhận người bệnh, các bác sĩ đã nhanh chóng cầm máu, tiến hành chiếu chụp, thực hiện các xét nghiệm cần thiết… sau đó lập tức chuyển người bệnh lên phòng mổ cấp cứu.

Trường hợp người bệnh L.V.T (Hà Nội) nhập viện trong tình trạng chảy máu nhiều vùng da đầu do trong lúc bão lớn bị mái tôn công trình rơi vào đầu. Người bệnh ngay lập tức được các bác sĩ tiến hành cầm máu, rửa và khâu vết thương cho người bệnh…

Đây là hai trong số nhiều ca cấp cứu được khoa Cấp cứu, Bệnh viện E tiếp nhận và điều trị trong khi cơn bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội.

TS.BS Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng khoa Thận tiết niệu và lọc máu – Bệnh viện E cho biết, trong ngày cơn bão số 3 đổ bộ vào thành phố Hà Nội, Bệnh viện E đã tiếp nhận tổng cộng 36 ca cấp cứu. Trong đó có 16 ca cấp cứu ngoại khoa: 10 trường hợp cấp cứu do người bệnh gặp tai nạn liên quan đến bão số 3; 20 ca cấp cứu nội khoa.

Nhiều người dân gặp tai nạn trong những ngày bão lớn - ảnh 2
Một bệnh nhân bị chấn thương sọ não do ảnh hưởng của bão số 3

Trường hợp người bệnh N.T.D (nữ, 68 tuổi, ở tỉnh Bắc Giang) nhập viện trong tình trạng bị đau ngực trái nhiều kèm khó thở, vã mồ hôi, đau lan lên cổ, tay trái và sau lưng... Trước đó, người bệnh được theo dõi tại một cơ sở y tế ở địa phương, tuy nhiên khi tình trạng trở nên nặng hơn, người bệnh đã được chuyển về cấp cứu tại Tung tâm tim mạch, Bệnh viện E. Thông qua hình ảnh chiếu chụp, siêu âm tim… các bác sĩ xác định người bệnh bị nhồi máu cơ tim cấp, cần can thiệp sớm nhằm đảm bảo tính mạng cho người bệnh.

Theo BSCKII Lý Đức Ngọc - Phó trưởng khoa Nội tim mạch người lớn, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E cho biết, đây là 1 trong 3 ca cấp cứu tim mạch được các bác sĩ Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E thực hiện can thiệp, cấp cứu tim mạch: đặt stent mạch vành cho 3 ca nhồi máu cơ tim cấp trong ngày bão số 3 đổ bộ. Sau can thiệp, sức khoẻ của 3 người bệnh đều ổn định.

TS.BS Nguyễn Công Hựu – Giám đốc Bệnh viện E cho biết, nhằm chủ động ứng phó khi cơn bão số 3 đổ bộ và chống ngập lụt Bệnh viện do mưa hoàn lưu sau bão, Ban Giám đốc Bệnh viện E chỉ đạo các khoa, phòng trong toàn bệnh viện đảm bảo sẵn sàng nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn; đảm bảo công tác trực ban, trực cấp cứu 24/24 giờ.

Giao nhiệm vụ cho các phòng chức năng, phòng Hành chính Quản trị huy động nhân sự tổ điện nước; tổ bảo vệ; tổ xe; tổ xây dựng, sửa chữa và các lực lượng gồm Ban chỉ huy quân sự Bệnh viện, đội Tự vệ, Đoàn Thanh niên… đảm bảo túc trực tại Bệnh viện, sẵn sàng ứng cứu khi cơn bão số 3 đổ bộ nhằm giảm thiểu, hạn chế tối đa các tác hại do bão số 3 gây ra. Đặc biệt, không để gián đoạn công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Ngoài ra, công tác tiếp nhận cấp cứu, điều trị, phẫu thuật cho người bệnh khác vẫn diễn ra bình thường.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc