Khai giảng năm học mới tại Hà Nội:

Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm

TRẦN HUẤN

VHO - Sáng 5.9, cùng với các trường học trên cả nước, hơn 2.900 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt diễn ra lễ khai giảng năm học 2024-2025.

Năm học mới 2024-2025, thành phố Hà Nội tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về quy mô giáo dục với hơn 2.900 trường học, gần 2,3 triệu học sinh và gần 130.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trước đó, ngày 4.9, các nhà trường trên địa bàn thành phố đã rà soát công tác chuẩn bị tổ chức lễ khai giảng. Theo đó, các nhà trường đều được tổng vệ sinh sạch sẽ, khang trang với đầy đủ cơ sở vật chất, trang trí cờ, hoa rực rỡ, sẵn sàng đón học sinh khai trường an toàn.

Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, buổi lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại các trường tổ chức ngắn gọn, kéo dài không quá 60 phút và lấy học sinh làm trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp. Chương trình của buổi lễ được thực hiện thống nhất tại tất cả trường học trên địa bàn thành phố, bắt đầu từ 7h30. Sở GD&ĐT tạo Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường ổn định, duy trì nền nếp học tập ngay sau lễ khai giảng.

Trao đổi với phóng viên, cô giáo Ngô Thị Hồng Lương, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội phấn khởi cho biết, năm học 2024 - 2025, trường Tiểu học Nguyễn Du có tổng số 2293 học sinh trong đó có 437 em học sinh lớp 1.

Từ hôm nay, các em sẽ bắt đầu hành trình mới tại ngôi trường thân yêu này, nơi các em sẽ gặp gỡ thầy cô, bạn bè mới và khám phá một môi trường học tập đầy thú vị. Chắc chắn mỗi ngày đến trường sẽ là một cuộc phiêu lưu mới, nơi các em không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn phát triển kỹ năng sống và tình bạn quý giá.

Mái trường Nguyễn Du sẽ là ngôi nhà thứ hai của các em, dưới sự hướng dẫn tận tâm của các thầy cô giáo, các em không chỉ được học tập mà còn được vui chơi, trải nghiệm và rèn luyện, chuẩn bị vững vàng để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, cô giáo Ngô Thị Hồng Lương nhấn mạnh.

Ghi nhận của Văn hóa không khí Khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Nguyễn Du, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội sáng 5.9: 

Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 1
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 2
Các đại biểu và học sinh dự Lễ khai giảng thực hiện nghi lễ chào cờ
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 3
Cô giáo Nguyễn Thanh Huyền, phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước gửi cho ngành giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 4
Cô giáo Ngô Thị Hồng Lương, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai trường
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 5
Cô giáo Ngô Thị Hồng Lương, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Nguyễn Thanh Huyền, Phó hiệu trưởng nhà trường trao biển tên lớp cho các em HS lớp 1 và cô giáo chủ nhiệm
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 6
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 7
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 8
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 9
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 10
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 11
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 12
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 13
Chương trình văn nghệ đặc sắc do thầy cô và các em học sinh nhà trường biểu diễn và biểu diễn lân sư rồng mang đến không khí vui tươi trong ngày Khai giảng
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 14
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 15
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 16
Ngay từ sáng sớm các cô giáo đã đón các em học sinh ngay từ cổng và ân cần chăm sóc
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 17
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 18
Ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm - ảnh 19
Không khí vui tươi, thoải mái của các em học sinh lớp 1 trong ngày đầu đến trường

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc