Nắng nóng như đổ lửa, du khách đổ về biển Cửa Lò “giải nhiệt“

PHẠM NGÂN

VHO - Dưới cái nắng oi bức với nền nhiệt độ cao, dòng người đổ về bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) để mong được thả mình dưới làn nước mát và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Những ngày qua, khu vực Bắc Trung Bộ xuất hiện nắng nóng diện rộng kéo dài, nền nhiệt có lúc chạm ngưỡng 40 độ C, thời tiết oi bức. 

Để hạ nhiệt, đông đảo người dân và du khách đã đổ về bãi biển Cửa Lò để được tận hưởng không khí mát mẻ nơi đây.

Nắng nóng như đổ lửa, du khách đổ về biển Cửa Lò “giải nhiệt“ - ảnh 1
Đông đảo người dân và du khách đến tắm biển "giải nhiệt"

Hàng ngày, tại phố biển Cửa Lò, từ sớm, đông đúc du khách đã xuống khu vực bãi tắm. Đông nhất là vào thời điểm cuối buổi chiều, có đến hàng chục nghìn du khách tập trung dọc bãi biển và các nhà hàng hải sản.

Tại phố biển Cửa Lò, Nghệ An có hơn 300 cơ sở lưu trú với hơn 11.000 phòng. Trong đó có nhiều khách sạn hạng sang. Trước mùa du lịch, các cơ sở lưu trú trên địa bàn đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, sẵn sàng đón và phục vụ khách du lịch một cách tốt nhất.

Năm 2024, Cửa Lò đặt ra mục tiêu đón và phục vụ 4,15 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt khách. Doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch đạt 4.200 tỉ đồng.

Nắng nóng như đổ lửa, du khách đổ về biển Cửa Lò “giải nhiệt“ - ảnh 2
Phụ huynh và các em nhỏ xây lâu đài trên cát

Anh Nguyễn Văn Tiến, thành phố Vinh cho biết: "Năm nay nắng nóng gay gắt quá. Những ngày qua, thời tiết mới đầu mùa nhưng nóng đến cháy da. Hôm nay dù không phải là ngày lễ nghỉ, nhưng cả gia đình chúng tôi tìm đến bãi biển Cửa Lò để giải nhiệt, tránh nắng".

"Cửa Lò là một trong những bãi tắm đẹp, hải sản tươi ngon, giá vừa phải, khách sạn được cải tạo làm mới rất đẹp. Bởi vậy, mỗi năm, vào dịp lễ, gia đình tôi đều chọn Cửa Lò là điểm để nghỉ ngơi, thư giãn", chị Nguyễn Huyền Thương, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ, 

Nắng nóng như đổ lửa, du khách đổ về biển Cửa Lò “giải nhiệt“ - ảnh 4
Ngoài tắm biển các em nhỏ vận động thể thao trên bãi cát

Trong lúc du khách tắm biển, trên bờ lực lượng chức năng luôn túc trực, nhắc nhở nhiều du khách bơi xa ra vùng nước nguy hiểm; sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố nhằm đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển.

Nắng nóng như đổ lửa, du khách đổ về biển Cửa Lò “giải nhiệt“ - ảnh 6
Phố biển Cửa Lò siết chặt việc quản lý các phương tiện xe điện có giấy lưu hành mới được phép hoạt động

Cùng với việc tập trung nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú, mùa du lịch năm nay, chính quyền thị xã Cửa Lò cũng siết chặt việc quản lý các phương tiện xe điện. Theo đó, xe điện phải đăng ký, đăng kiểm, lắp đặt đồng hồ tính cước theo quy định và có giấy lưu hành mới được phép hoạt động.

Nắng nóng như đổ lửa, du khách đổ về biển Cửa Lò “giải nhiệt“ - ảnh 7
Không chỉ tắm biển, du khách còn có dịp thưởng thức các loại đặc sản của Cửa Lò

Một trong những điểm nhấn mùa Du lịch biển Cửa Lò năm nay chính là dự án VinWonders Cửa Hội của Tập đoàn Vingroup.

Với tổng diện tích 34ha, tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng cho nhiều hạng mục như: Công viên Hội chợ Phù hoa; Quảng trường Ánh sáng; Công viên nước Thiên đường Nhiệt đới; Phố thương mại Đại lộ Tương lai và tuyến cáp treo nối khu vui chơi giải trí Cửa Hội ra đảo Ngư dài 3,5km… VinWonders Cửa Hội hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy hơn nữa phát triển ngành du lịch Cửa Lò.

Nắng nóng như đổ lửa, du khách đổ về biển Cửa Lò “giải nhiệt“ - ảnh 8
Biển Cửa Lò là điểm đến hấp dẫn ngày nắng nóng

Theo ông Hoàng Thanh Sơn, Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin thị xã Cửa Lò cho biết: Tuyến đường 72m nối thành phố Vinh đi Cửa Lò cơ bản đã có thể lưu thông. Cùng với quốc lộ 46 và 46B, du khách các địa phương như Hưng Nguyên, Nghi Lộc, thành phố Vinh, có thêm lựa chọn để rút ngắn quãng đường di chuyển. Với bờ biển dài, làn nước trong xanh, mát rượi ở phố biển Cửa Lò, thị xã Cửa Lò, Nghệ An giúp du khách tận hưởng những ngày nghỉ thoải mái nhất.

Từ khi khai trương mùa du lịch biển (tháng 4.2024) đến nay, Cửa Lò đón nhiều du khách tới lưu trú, tắm biển, thưởng thức ẩm thực. Đặc biệt, vào dịp cuối tuần và nghỉ lễ, nắng nóng gay gắt nên du khách đến biển rất đông. Để thu hút du khách đến với phố biển, chúng tôi yêu cầu các cơ sở kinh doanh phải niêm yết công khai các mặt hàng ăn uống và đường dây nóng của chính quyền phường, công an. Nếu nhận được phản ánh việc cửa hàng nào chặt chém, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm.