Lý giải về suất cơm bình dân giá đắt đỏ bán cho thợ điện “gây bão” dư luận
VHO - Sau bão số 5, suất cơm bình dân giá cao dành cho công nhân điện lực ở Nghệ An bị phản ánh “chặt chém”, gây bức xúc dư luận.
Bão số 5 gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành điện lực, hàng loạt cột điện bị gãy đổ, lưới điện hư hỏng nặng.
Để sớm khôi phục cấp điện cho người dân, Công ty Điện lực Nghệ An huy động tối đa nhân lực, đồng thời giao cho Đội quản lý điện lực khu vực Vinh liên hệ đặt cơm phục vụ công nhân.
Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một suất cơm được cho là dành cho công nhân điện lực Nghệ An trong quá trình khắc phục sự cố sau bão số 5 (Kajiki), có giá tới 135.000 đồng.

Phần ăn trong ảnh khá đơn giản, chỉ gồm cơm trắng, rau bắp cải xào, thịt kho và hai miếng chả. Thông tin này lập tức thu hút sự chú ý, bởi so với suất cơm bình dân chỉ khoảng 30.000 – 40.000 đồng, mức giá trên được cho là quá cao.
Trao đổi với phóng viên, Công ty Điện lực Nghệ An xác nhận đã đặt suất ăn cho công nhân tại nhà hàng Thủy Linh (phường Vinh Phú).
Theo hợp đồng, mỗi suất cơm có giá 130.000 đồng, khoảng 200 suất/ngày trong hai ngày 26 và 27.8. Tuy nhiên, chiều 26.8, khi công nhân nhận cơm thấy khẩu phần ít, đã chụp ảnh phản ánh về công ty.

Đại diện Công ty Điện lực cho biết: “Quan điểm của chúng tôi không đặt nặng chuyện chi phí, quan trọng là đảm bảo chế độ ăn uống và sức khỏe cho anh em công nhân. Đơn vị sẽ rà soát lại để điều chỉnh cho phù hợp, đúng thực tế”.
Về phía nhà hàng Thủy Linh, đại diện giải thích do sau bão, nguồn thực phẩm tại chợ khan hiếm nên không thể chuẩn bị đủ món như cam kết ban đầu.

Sau khi làm việc với ngành điện, nhà hàng thống nhất sẽ không tính tiền suất cơm ngày 26.8 và tiếp tục cung cấp suất ăn với giá đã thỏa thuận cho ngày hôm sau.
Sau sự việc, đại diện Công ty Điện lực Nghệ An khẳng định đơn vị đã chấm dứt hợp đồng đặt suất ăn với nhà hàng Thủy Linh.