Ứng phó với bão Trà Mi:

Lực lượng vũ trang Quảng Nam giúp dân chèn chống nhà cửa trước bão

THU HOÀI

VHO - Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam đang kề vai sát cánh cùng bà con nhân dân chèn chống nhà cửa, chạy đua với thời gian để mọi công tác chuẩn bị phòng chống bão Trà Mi phải được hoàn thành trước 17 giờ ngày 26.10, trước giờ dự báo bão áp sát đất liền.

Lực lượng vũ trang Quảng Nam giúp dân chèn chống nhà cửa trước bão  - ảnh 1
Lực lượng vũ trang hỗ trợ nhân dân đưa tàu thuyền vào bờ nêu đậu an toàn

Trước diễn biến cơn bão Trà Mi (bão số 6) đang di chuyển rất nhanh và áp sát đất liền các tỉnh duyên hải miền Trung, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Ban CHQS tại 18 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, nhất là các địa phương ven biển khẩn trương triển khai ngay các biện pháp để giúp nhân dân chủ động phòng chống bão.  hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi bão áp sát đất liền.

Lực lượng vũ trang Quảng Nam giúp dân chèn chống nhà cửa trước bão  - ảnh 2
Lực lượng vũ trang hỗ trợ nhân dân chèn chống nhà cửa

Thượng tá Trần Công Tân, Chính trị viên Ban CHQS huyện Thăng Bình cho biết, được sự chỉ đạo của cấp trên, Ban CHQS huyện đã thành lập 5 tổ công tác trực tiếp xuống các xã ven biển, phối hợp với lực lượng biên phòng, công an, dân quân thường trực và lực lượng xung kích tại chỗ khẩn trương giúp dân đưa tàu thuyền vào bờ an toàn, tiến hành chèn chống nhà cửa cho các hộ gia đình neo đơn, già yếu và nhà cấp 4 không kiên cố,...

Lực lượng vũ trang Quảng Nam giúp dân chèn chống nhà cửa trước bão  - ảnh 3
Lực lượng chiến sĩ đồn biên phòng Bình Minh giúp dân chèn chống nhà cửa

Từ ngày 24.10 đến nay, Đồn Biên phòng Bình Minh đã cử 4 tổ công tác gồm 25 cán bộ, chiến sĩ xuống phối hợp chính quyền 4 xã ven biển gồm xã Bình Minh, Bình Hải, Bình Nam và Bình Dương (huyện Thăng Bình) triển khai công tác ứng phó với bão Trà Mi.

Các cán bộ, chiến sĩ của đồn phối hợp với lực lượng dân quân thường trực các xã ven biển hỗ trợ các hộ neo đơn, khó khăn, hộ có nhà ở thuộc diện nguy cơ tốc mái không đảm bảo sức khỏe để chèn chống nhà cửa.

Tuyên truyền, kêu gọi tàu thuyền vào neo đậu an toàn, cắt tỉa cây xanh ở những khu vực có nguy cơ ngã đổ, giúp bà con neo đậu tàu thuyền tránh trú an toàn, bảo vệ ngư lưới cụ đảm bảo an toàn trước khi bão số 6 đổ bộ vào đất liền.

Lực lượng vũ trang Quảng Nam giúp dân chèn chống nhà cửa trước bão  - ảnh 4
Tập kết vật liệu chèn mái nhà giúp dân

Các đơn vị bộ đội biên phòng tuyến biển tỉnh Quảng Nam đã thành lập các tổ công tác hướng dẫn bà con ngư dân đưa tàu thuyền vào neo đúng kỹ thuật để phòng ngừa phương tiện va đập, hư hại do sóng to, gió lớn. Phối hợp với các lực lượng tại chỗ giúp đỡ người dân chằng chống, gia cố nhà cửa để nhằm chủ động trong công tác phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do bão Trà Mi gây ra.

Bộ đội biên phòng toàn tuyến biển Quảng Nam phối hợp với chính quyền và các lực lượng tại chỗ thường xuyên phát thông tin về diễn biến của bão, đồng thời yêu cầu người dân tuyệt đối không được ở lại trên tàu thuyền, các lồng bè nuôi trồng thủy sản ven sông, ven biển để phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra.

Lực lượng vũ trang Quảng Nam giúp dân chèn chống nhà cửa trước bão  - ảnh 5
Giúp dân chèn chống nhà cửa trước giờ dự báo bão áp sát đất liền

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, tối 25.10, các đơn vị bộ đội biên phòng tuyến biển tỉnh Quảng Nam gồm các Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà, Cửa Đại và Cù Lao Chàm đồng loạt bắn pháo hiệu để thông báo về diễn biến của bão Trà Mi cho tất cả các phương tiện còn đang trên biển khẩn trương vào bờ và tìm nơi trú ẩn an toàn trước khi bão vào đất liền.

Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh đã chỉ đạo cho tất cả các đơn vị tuyến biển duy trì 100% cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi có yêu cầu của hỗ trợ của cấp trên, của chính quyền và của người dân địa phương.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc