Liên hoan sinh viên thế giới tại TP.HCM có đại biểu đến từ 11 quốc gia

THÙY TRANG

VHO - Ngày 2.8, tại TP.HCM đã khai mạc Liên hoan Sinh viên Thế giới tại TP.HCM lần thứ 1, năm 2024 và Diễn đàn Khoa học Sinh viên Quốc tế lần thứ 8, năm 2024 với chủ đề “Thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng: Từ địa phương đến toàn cầu”.

Liên hoan sinh viên thế giới tại TP.HCM có đại biểu đến từ 11 quốc gia - ảnh 1
Các đại biểu tham gia Liên hoan

Liên hoan do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng ĐH Quốc gia TP.HCM, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ tổ chức, diễn ra từ ngày 1-4.8.2024.

Chương trình nhằm định hướng thúc đẩy các hoạt động giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm hoạt động, học thuật giữa sinh viên Thành phố với sinh viên các quốc gia, tăng cường kết nối du học sinh Việt Nam tại nước ngoài và sinh viên nước ngoài đang học tập tại TP.HCM.

Thông qua các hoạt động còn góp phần tạo môi trường để sinh viên TP.HCM và sinh viên quốc tế giao lưu, trải nghiệm các nền văn hóa đa dạng trên thế giới, quảng bá, lan tỏa những nét đẹp văn hóa, thành tựu phát triển của TP.HCM đến bạn bè quốc tế.

Liên hoan đã chọn 177 đại biểu chính thức là sinh viên, thanh niên Việt Nam và quốc tế của 11quốc gia, trong đó có 79 đại biểu là sinh viên quốc tế (chiếm 56% tổng số đại biểu).

Sau chương trình khai mạc, các đại biểu tham dự diễn đàn đối thoại với các nhà lãnh đạo, các chuyên gia tiêu biểu liên quan đến thông điệp của Liên hoan: Sinh viên hành động vì khí hậu; Sinh viên với sức khỏe và cuộc sống tốt gắn với mục tiêu phát triển bền vững số 03 và 13 của Liên Hợp Quốc.

Trong khuôn khổ Liên hoan, các đại biểu được chia làm 2 nhóm: Nhóm đại biểu các nhà lãnh đạo trẻ và nhóm đại biểu nghiên cứu trẻ thuộc tuyến Diễn đàn Khoa học Sinh viên Quốc tế.

Trong khuôn khổ Liên hoan, các đại biểu sẽ tham quan, trải nghiệm các thiết chế văn hóa, công trình - kiến trúc lịch sử nổi bật của TP.HCM như: Hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật truyền thống tại Thành phố; tham quan trụ sở UBND Thành phố; tổ chức chương trình giao lưu, kết nối đại biểu,…

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc