Khai mạc Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế năm 2023

VHO - Hôm nay 7.10, tại TP.HCM đã khai mạc Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế lần 7 năm 2023 với chủ đề “Vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số - The role of youth in digital transformation”, do Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố phối hợp với Trung tâm Phát triển khoa học và Công nghệ trẻ Thành Đoàn TP.HCM tổ chức.

Khai mạc Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế năm 2023 - Anh 1

Đại biểu Việt Nam và các nước tham dự Diễn đàn

Diễn đàn là một trong những hoạt động tiêu biểu để kết nối, tạo môi trường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề học thuật, sáng tạo, nghiên cứu khoa học giữa sinh viên TP.HCM nói riêng, sinh viên cả nước nói chung với sinh viên tại các trường đại học trên thế giới.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa việc thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” và thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ VI và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Thông qua Diễn đàn giúp hội viên, sinh viên trau dồi nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ; trang bị kỹ năng thực hành xã hội, chủ động hội nhập quốc tế để trở thành công dân toàn cầu, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ.

Sau gần 2 tháng triển khai, Diễn đàn nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên đến từ các trường đại học, học viện trong nước và trên thế giới. Diễn đàn đã thu hút 207 sinh viên đăng kí gửi bài tham luận, qua vòng phỏng vấn, BTC  đã xét chọn 100 đại biểu chính thức của 37 trường đại học đến từ 10 quốc gia: Campuchia (5 đại biểu), Ấn độ (1), Indonesia (20), Lào (2), Malaysia (5), Myanmar (1),  Philippines (18), Singapore (2),  Thái Lan (8), và Việt Nam (38). 

Diễn đàn diễn ra trong từ ngày 6-8.10.2023 với 2 phiên: Phiên toàn thể với phần chia sẻ những nghiên cứu mới nhất và Phiên báo cáo poster với các nội dung: Thanh niên với các giải pháp công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số; Chuyển đổi số trong văn hóa, giáo dục và vai trò của thanh niên; Nâng cao năng lực số cho thanh niên. Trong khuôn khổ diễn đàn, đại biểu sẽ được tham quan Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng Hồ Chí Minh Chi nhánh TP.HCM, Chợ Bến Thành, trải nghiệm tham quan TP.HCM bằng buýt trên sông Sài Gòn và xe buýt hai tầng.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc