Lâm Đồng: Lại thêm 2 người thương vong vì sạt lở đất

THÀNH KHIÊM

VHO - Lại thêm một vụ sạt lở đất vùi lấp nhà của người dân gây thương vong cho người dân trên địa bàn huyện Đam Rông (Lâm Đồng). Đáng nói hơn, chỉ cách đây vài ngày, tại khu vực này cũng đã xảy ra một vụ sạt lở khác khiến một giáo viên tử vong.

Lâm Đồng: Lại thêm 2 người thương vong vì sạt lở đất - ảnh 1

2 người thương vong trong một vụ sạt lở đất chiều 20.7 tại huyện Đam Rông (Lâm Đồng)

Chiều 20.7, lãnh đạo UBND huyện Đam Rông cho biết, trên đại bàn huyện vừa xảy ra một vụ sạt lở đất khiến một người tử vong và một người khách bị thương nặng.

Theo đó, khoảng 15 giờ cùng ngày, nhiều người đang di chuyển trên đường liên xã, đoạn qua thôn Trung Tâm, xã Đạ K’nàng phát hiện taluy đất cao, giáp với rừng thông cạnh quốc lộ 27 có dấu hiệu sạt lở. Vì vậy, một số người đã dừng lại để cảnh báo người qua đường và các hộ dân có nhà kề đó.

Lâm Đồng: Lại thêm 2 người thương vong vì sạt lở đất - ảnh 2
Lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm người bị nạn

Chỉ một vài phút sau đó, toàn bộ bờ taluy đất cao khoảng 10m ầm ầm đổ xuống kéo theo hàng trăm mét khối đất hất tung ra xa, đè lên căn nhà phía dưới kề đó. Không dừng lại ở đó, Tại hiện trường, vết trượt của vụ sạt lở bờ taluy kéo dài khoảng 50m, tràn ra đường nhựa, gây chia cắt đường liên xã.

Ngay khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng chức năng, máy móc, khẩn trương khắc phục hậu quả của vụ sạt lở.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định do lượng đất đá lớn vùi lấp nên anh Nguyễn Quang Duyệt (sinh năm 1988) đã tử vong. Người còn lại là ông Nguyễn Văn Đồng (sinh năm 1982) đi ngang khu khu vực đúng lúc vụ sạt lở nên bị thương.

Lâm Đồng: Lại thêm 2 người thương vong vì sạt lở đất - ảnh 3

Vụ sạt lở nằm sát hiện trường vụ sạt lở khiến một người tử vong trước đó vài ngày

Điều đáng nói, vụ việc đáng tiếc trên xảy ra gần sát với hiện trường vụ sạt lở đất gây sập nhà cách đây chỉ vài ngày khiến một giáo viên tiểu học tử vong tại chỗ.

Ông Trương Hữu Đồng - Chủ tịch UBND huyện Đam Rông cho biết, trước đó địa phương đã cắm bảng cảnh báo, giăng dây, lập biên bản buộc di dời đối với hộ dân trong khu vực bị sạt lở. Các hộ dân đã di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm nhưng chiều nay một số người quay trở lại căn nhà lấy một số vật dụng thì xảy ra vụ việc.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc