Kiên Giang phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

VHO- Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” do Sở GD&ĐT phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh Kiên Giang và UBND huyện Châu Thành tổ chức.

Kiên Giang phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời - Anh 1

Xe triển lãm sách lưu động phục vụ học sinh của Thư viện tỉnh Kiên Giang

Nhằm giới thiệu đến đại biểu tham gia buổi lễ những quyển sách hay, ý nghĩa, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa đọc cho người dân tại địa phương, Thư viện tỉnh, Phòng GD&ĐT, Trường THPT Châu Thành, Trường THCS & THPT Mong Thọ tổ chức trưng bày, giới thiệu sách phục vụ học sinh và nhân dân địa phương.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 diễn ra từ ngày 2 đến 8.10.2023 tại Trường THPT Châu Thành, huyện Châu Thành, dự kiến có khoảng 1.500 cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và người lao động tham gia. Tại Lễ phát động, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức vận động, trao 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành; Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 10 suất quà cho đoàn viên, người lao động vượt khó tham gia các lớp học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời đối với sự phát triển toàn diện của cá nhân; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc triển khai các hoạt động của tuần lễ. Thúc đẩy các phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân, công nhân lao động nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2023”.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc