TP.HCM:

Khánh thành công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp” thứ 11

THÙY TRANG

VHO - Ngày 18.5, Công an TP.HCM phối hợp với UBND Quận 1, Thành đoàn TP.HCM khánh thành Công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp” thứ 11 và phát động cao điểm ra quân bóc gỡ quảng cáo sai quy định.

Khánh thành công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp” thứ 11 - ảnh 1

Công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp” thứ 11 tại TP.HCM

Đây là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024). 

Công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp” là công trình thứ 11 trong chuỗi các công trình do Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị thực hiện với chiều dài là 179m với kinh phí thực hiện gần 200 triệu đồng, bao gồm phong cảnh quê hương, đất nước, con người Việt Nam; đặc biệt là ngôi nhà của gia đình Bác Hồ tại xã Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Mai Thị Hồng Nga đánh giá cao sự phối hợp giữa các đơn vị đã tổ chức các hoạt động cải tạo không gian đô thị, khoác lên phố phường những bức bích họa phong cảnh, biển - đảo, quê hương đất nước, con người Việt Nam; qua đó tăng cường quảng bá du lịch, xóa bỏ đi các mảng không gian bong tróc, chằng chịt vết dán quảng cáo, tô điểm những mảng màu sắc rực rỡ, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách.

Hoạt động này có thể được xem là một bước tiến quan trọng, mang tính chiến lược cho chiến dịch bóc xóa quảng cáo sai quy định, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Khánh thành công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp” thứ 11 - ảnh 2
Công trình bích họa góp phần cải tạo không gian đô thị

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 mong muốn Công an TP.HCM và các đơn vị tiếp tục phối hợp cùng quận triển khai sâu rộng, phát triển mạnh mẽ phong trào bài trừ, đẩy lùi, tiến đến xóa bỏ nạn quảng cáo, rao vặt sai quy định tràn lan.

Cùng với đó, có thêm nhiều công trình nghệ thuật lớn hơn, đẹp hơn để tăng cường "nhân cái đẹp, dẹp cái xấu", "lấy cái tích cực đẩy lùi tiêu cực", tất cả vì TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.