Hơn 3.000 bạn trẻ tham gia Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” năm 2024

THÙY TRANG

VHO - Sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động, ngày 14.7.2024, Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” lần thứ 14 năm 2024 với chủ đề “Nối vòng tay lớn” do Phân ban Thanh Thiếu nhi Phật tử thuộc Ban Hướng dẫn Phật tử Truong ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức tại chùa Quốc Ân Khải Tường (Long Thành, Đồng Nai) đã chính thức bế mạc.

Hơn 3.000 bạn trẻ tham gia Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” năm 2024 - ảnh 1

Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo”năm 2024 có chủ đề “Nối vòng tay lớn”

Phát biểu trong lễ bế mạc, Thượng tọa Thích Phước Nghiêm - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Phó Chánh Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, Trưởng Phân ban Thanh Thiếu nhi Phật tử, Trưởng BTC chia sẻ, sau 4 ngày diễn ra, hội trại đã thành công tốt đẹp.

Với chủ đề “Nối vòng tay lớn”, Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” đoàn kết của hơn 3.000 trại sinh, tình nguyện viên, phụng sự viên đến từ các tỉnh phía Nam.

Hơn 3.000 bạn trẻ tham gia Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” năm 2024 - ảnh 2

Chương trình nghệ thuật giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu quê hương đất nước

Tại Hội trại, 2 kỷ lục Việt Nam đã được xác lập là sự kiện xếp hình 8 “Bông hoa sen” và xếp chữ “Nối vòng tay lớn” quanh tháp Diên Thọ có số lượng trại sinh và tình nguyện viên tham gia nhiều nhất Việt Nam…

Hội trại diễn ra nhằm đẩy mạnh quá trình giao lưu, học hỏi giữa các CLB Thanh thiếu niên Phật tử, đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ sinh viên, học sinh Phật tử trong những ngày nghỉ hè.

Hơn 3.000 bạn trẻ tham gia Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” năm 2024 - ảnh 3

Điệu múa độc đáo của đồng bào Khmer

Hội trại đã ghi dấu ấn trong lòng các trại sinh đến từ các tỉnh phía Nam (từ Quảng Trị đến Cà Mau) khi đóng góp một phần trong việc giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu quê hương đất nước, lòng tri ân và báo ân đối với ông bà cha mẹ, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, rèn luyện kỹ năng sống, tham gia công tác từ thiện xã hội, ý thức bảo vệ môi trường...

Trong 4 ngày diễn ra Hội trại (11-14.7), không khí vui tươi rộn ràng trên các con đường, lối đi dẫn vào chùa Quốc Ân Khải Tường. Cờ Tổ quốc, cờ ngũ sắc Phật giáo rợp trời tung bay trong gió; pano, áp phích trang trí khắp nơi; băng rôn, biểu ngữ cũng được trang hoàng ở những vị trí bắt mắt tưng bừng để chào đón hơn 3.000 trại sinh khu vực về tham dự.

Hơn 3.000 bạn trẻ tham gia Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” năm 2024 - ảnh 4
Các bạn trẻ hào hứng với trò chơi vận động

Trong suốt quá trình diễn ra hội trại, các trại sinh đã có được trải nghiệm thú vị khi tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giao lưu, lắng nghe thuyết giảng Phật pháp, thắp nến cầu nguyện, văn nghệ, tụng kinh, tĩnh tọa, thiền hành, gameshow, trò chơi lớn, phiên chợ quê hương.

Thượng tọa Thích Phước Nghiêm nhấn mạnh: “Tiếp nối những hoạt động của các đợt hội trại trước, hội trại năm nay nhằm đẩy mạnh quá trình giao lưu, học hỏi giữa các CLB Thanh thiếu nhi phật tử của các tỉnh thành phía Nam, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ là sinh viên, học sinh phật tử trong những ngày hè.

Các đề tài, nội dung trong hội trại đều được BTC lựa chọn phù hợp với lứa tuổi, an toàn và không gây phản cảm, nhằm mang lại một sân chơi lành mạnh, tạo sự đoàn kết, hòa hợp giữa các trại sinh.

Hơn 3.000 bạn trẻ tham gia Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” năm 2024 - ảnh 5

Hội trại đã đoàn kết hơn 3.000 trại sinh, tình nguyện viên, phụng sự viên đến từ các tỉnh phía Nam

Đặc biệt, với chủ đề “Nối vòng tay lớn”, hội trại đã góp phần giúp các bạn trẻ khơi dậy lòng tri ân và biết ơn đối với ông bà, cha mẹ, tình yêu quê hương đất nước, lớp người đi sau biết kính trọng lớp người đi trước về sự hi sinh xương máu của ông cha mình.

Qua đó, khuyến khích các em quan tâm về lợi ích của môi trường, biết bảo vệ và giữ gìn môi trường xanh, giúp các em hiểu rõ cuộc sống để nhận biết về tai hại và tránh xa các tệ nạn xã hội trong những ngày các em tham gia Hội trại”.