Khánh Hòa:

Hơn 290.000 học sinh bước vào năm học mới

XUÂN HƯỚNG

VHO - Hòa chung với không khí sôi nổi đón chào năm học mới trên cả nước, sáng 5.9, các trường học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Hơn 290.000 học sinh bước vào năm học mới - ảnh 1
Khai giảng năm học 2024-2025 ở một trường tiểu học Khánh Hòa

 Theo đó, ngay từ sáng sớm, phụ huynh học sinh đã đưa con em mình tề tựu về các trường dự lễ khai giảng trong niềm hân hoan, phấn khởi.

Huyện đảo Trường Sa là địa phương xa nhất tỉnh Khánh Hòa cũng đã tổ chức lễ khai giảng năm học thành công, an toàn với 100% học sinh trên các đảo được đến trường.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết: Năm học 2024-2025 toàn tỉnh có hơn 290.000 học sinh của 521 trường học từ mầm non, THCS, THPT và trung tâm.

Trong đó, có 202 trường mầm non (gồm 159 trường công lập, 43 trường ngoài công lập); 160 trường tiểu học; 121 trường THCS; 34 trường THPT (gồm 29 trường công lập, 5 trường ngoài công lập) và 4 trung tâm.

Để chuẩn bị cho năm học mới, ngành GD&ĐT tỉnh đã đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất cho các trường với tổng kinh phí gần 675,4 tỉ đồng; mua sắm trang thiết bị phục vụ giảng dạy gần 62 tỉ đồng, đồng thời sẽ tiếp tục mua sắm, bổ sung trong thời gian tới.

Hơn 290.000 học sinh bước vào năm học mới - ảnh 2
Học sinh phấn khởi trong sắc cờ đỏ sao vàng chào mừng năm học mới

 Đảm bảo an toàn cho học sinh ăn bán trú, trong ngày 5.9, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

 Chỉ thị nêu, thời gian gần đây, một số vụ học sinh bị ngộ độc thực phẩm xảy ra ở các trường trên địa bàn đã ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của học sinh, gây lo lắng cho gia đình học sinh, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và cha mẹ học sinh về đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và quá trình chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm trong các cơ sở giáo dục; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực, lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định.

Tuyệt đối không để các cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩm không đảm bảo đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho các trường học.

Hơn 290.000 học sinh bước vào năm học mới - ảnh 3
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng năm học mới

 Chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương chuẩn bị các phương án sẵn sàng để kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống phát sinh khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra trong trường học…

 Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác chăm sóc sức khỏe học sinh, an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục; phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, điều kiện vệ sinh trong trường học nhằm bảo đảm sức khỏe cho học sinh…