Đà Nẵng:

Hơn 13.000 thí sinh hoàn thành môn thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

NGỌC HÀ

VHO - Đà Nẵng có hơn 13.500 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại 28 điểm thi chính thức. Ngoài ra, có 1 điểm thi dự phòng đặt tại Trường THCS Trưng Vương.

Đà Nẵng có hơn 13.500 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại 28 điểm thi chính thức. Ngoài ra, có 1 điểm thi dự phòng đặt tại Trường THCS Trưng Vương.

Năm 2024, Hội đồng thi Đà Nẵng có 13.561 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sở GD&ĐT đã thành lập 28 điểm thi chính thức với 575 phòng thi, 45 phòng chờ, 28 phòng dự phòng. 

Hơn 13.000 thí sinh hoàn thành môn thi tốt nghiệp THPT đầu tiên - ảnh 1
Các thí sinh  Đà Nẵng tại phòng thi

Tổng nhân sự huy động cho kỳ thi gồm 1.389 giáo viên làm cán bộ coi thi; 282 người làm cán bộ giám sát; lực lượng công an, trật tự viên là 112 người. 

Trước đó, vào chiều 26.6, tại Đà Nẵng có 13.325 thí sinh/13.561 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỉ lệ 98,26% (chưa tính số thí sinh miễn thi). 

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng: trong sáng ngày 27.6, toàn thành phố có 236 thí sinh vắng không có lý do.

Hơn 13.000 thí sinh hoàn thành môn thi tốt nghiệp THPT đầu tiên - ảnh 2

Sĩ tử hoàn thành môn thi thứ nhất

Có 3 thí sinh bị tai nạn/bệnh không thể tự viết bài thi, điểm thi nên đã được bố trí phòng thi riêng, cán bộ coi thi (không cùng môn thi) ghi bài hộ, có camera giám sát và số lượng cán bộ coi thi, cán bộ giám sát tại phòng thi theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Để động viên tinh thần, hỗ trợ các thí sinh tại các điểm thi, các cán bộ chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi. 

Từ sáng sớm, các cán bộ chiến sĩ đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh để hỗ trợ người nhà và động viên thí sinh, trao 200 suất quà đến thí sinh gồm bút viết, nước uống, bánh mì.

Hơn 13.000 thí sinh hoàn thành môn thi tốt nghiệp THPT đầu tiên - ảnh 3

Ngoài ra lực lượng công an cũng tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến những nội dung cho thí sinh và người nhà thí sinh, hướng dẫn phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trước điểm thi.

Sẵn sàng nhân lực, phương tiện cá nhân để hỗ trợ thí sinh khi xảy ra sự cố, các trường hợp đặc biệt khẩn cấp cần hỗ trợ như đưa đón đến điểm thi, động viên thí sinh an tâm thi tốt. 

Hơn 13.000 thí sinh hoàn thành môn thi tốt nghiệp THPT đầu tiên - ảnh 4
Phụ huynh chờ đưa đón con dưới trời nắng

Sáng 27.6, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh và lãnh đạo Sở GD&ĐT kiểm tra một số điểm thi tốt nghiệp THPT tại thành phố, trong đó có điểm thi Trường THCS&THPT Nguyễn Khuyến và điểm thi Trường THPT Nguyễn Hiền. 

Tại các điểm thi, Chủ tịch UBND Thành phố cảm ơn sự hỗ trợ, hướng dẫn của Đoàn công tác Bộ GD&ĐT.Ông Lê Trung Chinh đề nghị các thầy cô giáo và những người làm công tác thi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Thực hiện đúng quy chế, nhắc nhở, động viên thí sinh để các em có tâm lý thật thoải mái làm bài thi, hạn chế thấp nhất những sai sót, vi phạm đáng tiếc trong quá trình dự thi.

Tại các phòng thi, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thăm hỏi, động viên và chúc các sĩ tử bình tĩnh, làm bài thi tốt và đạt điểm cao để đỗ vào trường theo nguyện vọng.