Cần Thơ:

Học sinh tìm hiểu bảo vật quốc gia trong “Tiết học sử bảo tàng”

BÌNH THỦY

VHO - Ngày 26.10, Bảo tàng TP Cần Thơ phối hợp Trường THCS Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều tổ chức chương trình “Tiết học sử bảo tàng” với chủ đề “Tìm hiểu bảo vật quốc gia ở TP Cần Thơ”, có sự tham gia của khoảng 250 học sinh.

Học sinh tìm hiểu bảo vật quốc gia trong “Tiết học sử bảo tàng” - ảnh 1
Học sinh tham gia “Tiết học sử bảo tàng”

Tại chương trình, học sinh đã được tham quan phần trưng bày Văn hóa Óc Eo; tìm hiểu về lịch sử hình thành vùng đất Cần Thơ, tên gọi địa danh Cần Thơ, về Văn hóa Óc Eo ở Cần Thơ… và tham gia các hoạt động trải nghiệm để củng cố kiến thức.

Đặc biệt, học sinh được giới thiệu chi tiết về 4 nhóm bảo vật quốc gia hiện đang được Bảo tàng TP Cần Thơ lưu giữ, bảo quản là Bình gốm Nhơn Thành, Bộ khuôn đúc Nhơn Thành, Tượng Phật Nhơn Thành, Linga - yoni gỗ Nhơn Thành, đều thuộc Văn hóa Óc Eo.

Cô Nguyễn Lê Thu Thuận – Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết: Đây là năm học đầu tiên nhà trường phối hợp với Bảo tàng TP Cần Thơ tổ chức cho các em học sinh được học lịch sử tại bảo tàng.

Học sinh tìm hiểu bảo vật quốc gia trong “Tiết học sử bảo tàng” - ảnh 2
Lần đầu tiên, các học sinh được tìm hiểu về bảo vật quốc gia

Theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 với các hoạt động như trải nghiệm hoặc giáo dục địa phương để phát triển năng lực cho học sinh, Bảo tàng thành phố đã tạo điều kiện để các em được học ở không gian mở, học trong không gian lịch sử, từ đó truyền cho các em có thêm niềm hứng khởi thông qua hình thức học tập mới mẻ.

Bên cạnh đó, học sinh còn tham quan và được chính tay trải nghiệm tạo ra những sản phẩm như vẽ tranh, nặn đất sét về các bảo vật quốc gia, từ đó đã tạo những ấn tượng và thú vị đặc biệt.

Thông qua chương trình học tập ở bảo tàng, học sinh sẽ hiểu về giá trị của các di tích lịch sử, đặc biệt là bảo vật quốc gia, từ đó có thể trở thành những tuyên truyền viên cho gia đình, bạn bè…

Học sinh tìm hiểu bảo vật quốc gia trong “Tiết học sử bảo tàng” - ảnh 3

Được biết, chương trình “Tiết học sử bảo tàng” được tổ chức nhằm thực hiện công tác phối hợp giáo dục truyền thống và di sản văn hóa cho học sinh của ngành Văn hóa và ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Qua đó, giúp các em hiểu hơn về văn hóa, lịch sử địa phương, đặc biệt là các hiện vật, nhóm hiện vật được Thủ tướng Chính phủ công nhận Bảo vật quốc gia.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc