Học sinh Hà Nội đoạt HCV tại Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh Nhật Bản

THANH NGỌC

VHO - Thông tin từ Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đoàn học sinh Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm) vừa tham dự Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh Nhật Bản JDIE 2024 và xuất sắc giành nhiều giải thưởng cao.

Học sinh Hà Nội đoạt HCV tại Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh Nhật Bản - ảnh 1

Các đội đến từ Việt Nam tham dự Triển lãm

Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh Nhật Bản JDIE 2024 nằm trong khuôn khổ cuộc thi thiết kế, ý tưởng và phát minh do Hiệu hội Sở hữu trí tuệ phát minh thế giới (Wipa) tổ chức thường niên. Cuộc thi năm nay diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 5 đến ngày 7.7 đã thu hút được 343 sáng kiến và sản phẩm dự thi tới từ 25 quốc gia khác nhau như Thái Lan, Indonexia, Philippin, Ả Rập Xê Út…

Trước khi triển lãm diễn ra, các nhóm học sinh dự thi gửi bản poster sản phẩm tới Ban tổ chức để lựa chọn sản phẩm đạt tiêu chuẩn vào vòng Triển lãm tại Nhật Bản.

Tham dự triển lãm năm nay, Việt Nam có 4 đội học sinh tham dự, trong đó có 2 đội đến từ Trường THCLS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm).

Trong đó, Đội 1 gồm: Nguyễn Phương Linh, lớp 8A5 và Phan Lê Đức Phát, lớp 8A4. Sản phẩm dự thi của Đội 1 là “Smart helmet”, mũ bảo hiểm thông minh, giúp đảm bảo an toàn cao hơn cho người lái xe máy khi tham gia giao thông.

Đội 2 gồm các em Lê Khánh Thủy lớp 7A2 và Phan Lê Tuệ Minh lớp 7A2.1 với sản phẩm “‘Smart dog collar”, vòng đeo cổ thông minh cho chó giúp đảm bảo theo dõi được các hoạt động và sự an toàn cho thú cưng.

Các sản phẩm của 2 nhóm đều được đăng ký bản quyền sáng chế. Dưới sự dẫn dắt tận tình của PGS.TS Phan Quốc Nguyên, học sinh Trường THCS Ngô Sĩ Liên đã giành 2 Huy chương Vàng cho 2 sản phẩm dự thi.

Ngoài ra, các sản phẩm còn được trao giải như: 1 giải đặc biệt quốc tế (giải Sakura) và 1 giải đặc biệt của Hiệp hội Khoa học Hồng Kông cho sản phẩm “Smart helmet”; 1 giải phát minh quốc tế xuất sắc nhất của Hiệp hội Khoa học Hồng Kông giành cho sản phẩm “Smart dog collar”.

Kết quả xuất sắc này của học sinh Trường THCS Ngô Sĩ Liên là minh chứng cho sự quan tâm đầu tư của các nhà trường thuộc quận Hoàn Kiếm trong công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc