Hỗ trợ trẻ em khó khăn ở Hòa Bình

N.NGA

VHO - Được sự ủy quyền của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, vừa qua, Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hòa Bình phối hợp với các Ban, ngành, đoàn thể địa phương đã đến Nhà văn hóa xã Thạch Yên, huyện Cao Phong (Hòa Bình) trao hỗ trợ đột xuất cho 6 trẻ em bị thương do ảnh hưởng lũ lụt.

 Hỗ trợ trẻ em khó khăn ở Hòa Bình - ảnh 1
Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao hỗ trợ đột xuất cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

 Trong đó có 3 em tại huyện Cao Phong là Bùi Thành Đạt, sinh năm 2014; Bùi Bảo Nguyên, sinh năm 2010 và Bùi Thị Ngọc Điệp, sinh năm 2014; 3 em tại thành phố Hòa Bình với tổng kinh phí 30 triệu đồng (5 triệu đồng/em). Do ảnh hưởng của lũ cuốn, sạt lở đất, nhà các em đã bị sụp đổ hoàn toàn. Ngoài kinh phí hỗ trợ, các lực lượng và cơ quan chức năng cũng đang chung tay góp sức dựng lại căn nhà bị sập cho gia đình các em.

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chia sẻ: “Những cơn mưa lớn kéo dài đã gây ra sạt lở, lũ lụt, chia cắt nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc và để lại những hậu quả vô cùng nặng nề. Nhiều gia đình phải đối mặt với khó khăn trong việc phục hồi và ổn định cuộc sống sau thiên tai, đặc biệt trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Trong lúc đất nước còn nghèo, ngân sách nhà nước dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn còn hạn hẹp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trân trọng sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức, cá nhân… trong công tác hỗ trợ trẻ em vùng thiên tai, bão lũ lần này”.

Thời gian này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng tiếp nhận tài trợ của Nestle Việt Nam là các sản phẩm dinh dưỡng, nước uống trị giá 1,4 tỉ đồng; Chubb Life Việt Nam ủng hộ 600 triệu đồng để hỗ trợ cho trẻ em và các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc