Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM xin lỗi sinh viên và phụ huynh vì gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa điểm học tập

VHO - Trong bài phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 vừa diễn ra, GS.TS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM đã gửi lời xin lỗi đến sinh viên, giảng viên, phụ huynh chịu ảnh hưởng trong lần thay đổi địa điểm học tập. Tuy nhiên, nhà trường đã khẩn trương triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên và giảng viên nhanh chóng ổn định để yên tâm học tập tại cơ sở mới.

Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM xin lỗi sinh viên và phụ huynh vì gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa điểm học tập - Anh 1

Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM Nguyễn Minh Hà phát biểu tại lễ khai giảng

Theo GS.TS Nguyễn Minh Hà, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong vòng 1 năm của Nhà trường là trên 93%. Đội ngũ giảng viên của trường hiện có hơn 700 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ của nhiều ngành khoa học kĩ thuật, tự nhiên, kinh tế và xã hội đang là giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng cộng tác. Trong năm học, nhà trường đã chú trọng phát triển hợp tác quốc tế đã ký kết 26 thỏa thuận hợp tác quốc tế về trao đổi sinh viên, giảng viên, nhân viên; nghiên cứu khoa học; tiếp nhận thực tập; thành lập trung tâm văn hóa; các hoạt động đào tạo trong lĩnh vực tài chính, kế toán,... 

Bên cạnh đó, các hoạt động phục vụ cộng đồng được triển khai trong nhà trường và lan toả ra cộng đồng mạnh mẽ, thu hút thêm sinh viên quốc tế cùng tham gia. Các hoạt động đã góp phần nâng cao sức ảnh hưởng của Trường.

“Cùng với những thành quả trên, trong những tháng qua, trường chúng ta cũng đã gặp những khó khăn nhất định trong việc tìm kiếm địa điểm học tập cho các em. Thay mặt nhà trường, tôi gửi lời xin lỗi đến sinh viên, giảng viên, phụ huynh đã chịu ảnh hưởng trong lần thay đổi này. Tuy nhiên, nhà trường đã khẩn trương triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên và giảng viên nhanh chóng ổn định để yên tâm học tập tại cơ sở mới”,  GS Nguyễn Minh Hà bày tỏ.

Theo đó, đầu tháng 9, Trường ĐH Mở TP.HCM thông báo thay thế cơ sở học tập tại 371 Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp bằng cơ sở mới tại khu dân cư Nhơn Đức, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè. Đây là khuôn viên của Trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM, được hai trường thống nhất liên kết sử dụng cho sinh viên. Việc chuyển cơ sở này đang khiến cho sinh viên gặp khó khăn trong việc tìm phòng trọ mới. 

Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM xin lỗi sinh viên và phụ huynh vì gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa điểm học tập - Anh 2

Sinh viên và cán bộ, giảng viên Nhà trường tại lễ khai giảng

Nhắn nhủ với tân sinh viên, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ: “Các em sẽ là những nhân tố quan trọng tiếp tục đóng góp không nhỏ cho sự phát triển giáo dục của nhà trường. Những yêu cầu của xã hội đối với công việc ngày càng cao và chuyên nghiệp hơn, do đó, các em hãy vượt qua những khó khăn trước mắt và biến ước mơ trở thành hiện thực. Những thành quả hôm nay và mai sau chúng ta có được, không chỉ có sự hỗ trợ từ nhà trường mà cần nỗ lực phấn đấu nhiều hơn của các em. Các em cần xác định thái độ học tập của mình, phải xác định rõ mục tiêu học tập sẵn sàng tiếp thu nền tảng tri thức mới trong môi trường công nghệ đang thay đổi nhanh chóng và quốc tế hóa. Bên cạnh đó, các em đừng quên thường xuyên nâng cao kỹ năng, đặc biệt chú trọng đến kỹ năng ngoại ngữ và tin học để dễ dàng tiếp cận với tri thức của thế giới và nghề nghiệp khi ra trường.

Để chia sẻ với gia đình khó khăn và khích lệ tinh thần học tập của sinh viên, mỗi năm trường chi ra hơn 40 tỉ đồng cho các suất học bổng khác nhau, do đó, các em cần phải nỗ lực trong học tập và rèn luyện để có thể đạt được những suất học bổng này".

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc