“Hành trình đỏ” ở Kiên Giang đã tiếp nhận 81.611 đơn vị máu

THẾ HẠNH

VHO - Ngày 16.7, tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang chương trình “Hành trình đỏ” tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ xuất quân “Hành trình đỏ” năm 2024. Hơn 200 tình nguyện viên trên địa bàn TP. Rạch Giá và huyện Hòn Đất tham gia diễu hành tuyên truyền về hiến máu tình nguyện, bệnh tan máu bẩm sinh và tham gia hiến máu tình nguyện.

“Hành trình đỏ” ở Kiên Giang đã tiếp nhận 81.611 đơn vị máu - ảnh 1

Đông đảo nhân viên Công ty cổ phần Sài Gòn – Rạch Giá tích cực tham gia hiến máu tình nguyện tại ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Kiên Giang”

"Hành trình đỏ" năm 2024 sẽ diễn ra các hoạt động: Lễ xuất quân “Hành trình đỏ” tại hòn Đất; tổ chức các ngày hội hiến máu; khai mạc chương trình “Hành trình đỏ” ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng đất Kiên Giang” và lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu, gắn với kỷ niệm 10 năm chương trình “Hành trình đỏ” tỉnh Kiên Giang, giai đoạn 2014-2024; vận động và tiếp nhận từ 4.500 đơn vị máu trở lên; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo…

Tại lễ phát động, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng Ban tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” tỉnh Kiên Giang Lưu Kim Oai cho biết, chương trình “Hành trình đỏ” nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức để cán bộ và người dân hiểu và tích cực tham hiến máu tình nguyện, cung cấp lượng máu lớn cho cấp cứu bệnh nhân trong cơn nguy cấp nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu cục bộ trong dịp lễ, các ngày nghỉ hè hàng năm.

Hành trình đỏ 10 năm qua tại Kiên Giang không chỉ là việc tổ chức thành công các ngày hội hiến máu trong tỉnh, mà đó còn là thành công khi hành trình đã xây dựng được một xã hội văn minh hơn, giáo dục được lối sống cảm thông, chia sẻ và lòng nhân ái, tình thương yêu con người với con người. Cuộc sống luôn cân bằng giữa cho và nhận, chính vì vậy tôi tin tưởng rằng những người tình nguyện hiến những giọt máu hồng quý giá sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

Đến nay, tỉnh Kiên Giang có 7 huyện, thành phố tổ chức hưởng ứng chương trình hành trình đỏ. Chương trình tạo ra bước đột phá trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh, với kết quả năm sau cao hơn năm trước, luôn vượt chỉ tiêu được giao, lan tỏa tính nhân văn sâu sắc, nghĩa cử cao đẹp trong nhận thức của người dân. Giai đoạn 2014-2024, toàn tỉnh tiếp nhận 204.029 đơn vị máu, trong đó chương trình hành trình đỏ tiếp nhận 81.611 đơn vị máu, kịp thời cứu sống hàng chục ngàn lượt bệnh nhân.