Kiên Giang tiếp nhận trên 1.600 đơn vị máu từ chương trình Hành trình Đỏ

VHO- Trong hai ngày 15 và 16.6, Chương trình “Hành trình đỏ” tỉnh Kiên Giang tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Kiên Giang” năm 2021 với chủ đề “Kết nối dòng máu Việt”.

Kiên Giang tiếp nhận trên 1.600 đơn vị máu từ chương trình Hành trình Đỏ - Anh 1

Nhiều người tham gia đến hiến máu tại Trường Cao đẳng nghề Kiên Giang sáng 15.6

Mục tiêu của chương trình là tuyên truyền và tư vấn trực tiếp cho 10.000 lượt người về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân đặc biệt là thu hút sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các cơ quan về hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu, giúp khắc phục tình trạng thiếu máu cục bộ trong dịp hè năm 2021.

Các ngày hội hiến máu của Hành trình Đỏ luôn tạo được ấn tượng với mỗi người dân tại tỉnh Kiên Giang. Các ngày hội hiến máu tại các 04 huyện, thành phố: Kiên Lương, Hòn Đất, Hà Tiên và Rạch Giá đã thu hút đông đảo người dân tham gia và tiếp nhận được 1.621 đơn vị máu (vượt 221 đơn vị máu so với dự kiến).

Đây là năm thứ VII tỉnh Kiên Giang tham gia hưởng ứng Chương trình Hành trình Đỏ - một sự kiện ý nghĩa và mang tính đột phá giúp ngành Y tế giải quyết tình trạng khan hiếm máu vào dịp hè hàng năm. Qua đó, đã góp phần cứu sống hàng ngàn người bệnh, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân. Ngoài ra, đây còn là hoạt động ý nghĩa, giúp nâng cao lòng tự hào về nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của những tấm gương tiêu biểu. Đồng thời khuyến khích các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, xây dựng văn hóa, thói quen hiến máu của mỗi người trong cộng đồng.

THẾ HẠNH

 

Ý kiến bạn đọc