Hà Nội bổ sung điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công tại xã, phường mới

VHO - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đề nghị các xã, phường mới bố trí đầy đủ nhân sự và điểm phục vụ hành chính công tại vị trí thuận tiện khi nhân dân, doanh nghiệp giao dịch.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang vừa ký ban hành văn bản hướng dẫn các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường mới sau sắp xếp đơn vị hành chính về việc tổ chức tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công đề nghị các sở ngành, xã, phường mới bố trí điểm phục vụ hành chính công tại các vị trí thuận tiện, dễ tìm, có diện tích phù hợp với lưu lượng giao dịch hàng ngày tại bộ phận một cửa.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh kiểm tra quy trình hoạt động của Trung tâmPhục vụ hành chính công.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh kiểm tra quy trình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Địa điểm các điểm phục vụ này phải được thông báo công khai cho người dân, đồng thời gửi thông tin về Trung tâm Phục vụ hành chính công để tổng hợp, báo cáo thành phố.

Về hình thức, Trung tâm Phục vụ hành chính công yêu cầu các Điểm phục vụ hành chính công đảm bảo trang trí theo đúng nghi thức công sở, trang trọng và phù hợp với không gian. Trung tâm cũng khuyến khích các địa phương sử dụng mẫu logo của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.

Về nhân sự, các UBND xã, phường mới bố trí đầy đủ công chức, viên chức và nhân viên phục vụ theo đúng quy định tại Nghị định 118 và đề án vị trí việc làm. Việc cử cán bộ từ các phòng, ban chuyên môn ra làm việc tại điểm phục vụ hành chính công phải hoàn tất trước ngày 28.6.

Cùng với đó, các đơn vị phải công khai đầy đủ, kịp thời danh mục và nội dung các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại điểm phục vụ hành chính công, thông qua cả phương thức điện tử và văn bản, đảm bảo tuân thủ quy định về kiểm soát TTHC và các văn bản pháp luật liên quan.

Trung tâm Phục vụ hành chính công cũng đề nghị các sở ngành phối hợp tích hợp, cung cấp toàn bộ các thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Mục tiêu là bảo đảm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên toàn địa bàn thành phố được diễn ra thông suốt, đồng bộ và không gián đoạn trong quá trình chuyển đổi đơn vị hành chính.

Theo QUANG PHONG/Báo Tin tức và Dân tộc

Link bài viết gốc

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc