Gần 4.000 chiến sĩ CAND biểu diễn võ thuật trước Ngọ Môn Huế

S.THÙY

VHO - Những màn biểu diễn võ thuật hấp dẫn của lực lượng CAND tại quảng trường Ngọ Môn - Huế đã thu hút đông đảo người dân và du khách. Hoạt động nằm trong chương trình Đại hội khỏe “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ IX và Hội thi Điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND lần thứ VI - khu vực 4.

Gần 4.000 chiến sĩ CAND biểu diễn võ thuật trước Ngọ Môn Huế  - ảnh 1
Biểu diễn đoàn mô tô hộ tống

Ngày 26.10, tại quảng trường Ngọ Môn, TP. Huế, Bộ Công an đã khai mạc Đại hội khỏe “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ IX và Hội thi Điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND lần thứ VI - khu vực 4 (Đại hội khỏe - Hội thi).

Gần 4.000 chiến sĩ CAND đến từ 20 đội tuyển của các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên; các Trường Đại học, Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân  và An ninh Nhân dân; các lực lượng thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Gần 4.000 chiến sĩ CAND biểu diễn võ thuật trước Ngọ Môn Huế  - ảnh 2
Các chiến sĩ biểu diễn nhảy qua vòng lửa

Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp, Phó Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác Chính trị, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội khỏe và Hội thi khẳng định: việc tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thể dục, thể thao và điều lệnh, quân sự, võ thuật trong CAND là một trong những nhiệm vụ, giải pháp rất quan trọng, góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới theo Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Gần 4.000 chiến sĩ CAND biểu diễn võ thuật trước Ngọ Môn Huế  - ảnh 3
Đoàn kỵ binh của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

Theo Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp, thời gian tới, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội đặt ra cho lực lượng CAND rất nhiều khó khăn, thách thức trước những tác động, thay đổi ngày càng nhanh chóng, phức tạp và khó lường của tình hình thế giới, khu vực và trong nước.

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới, đặc biệt là năm 2025 là năm diễn ra Đại hội Đảng và bầu cử HĐND các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 14 và bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XVI, việc xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, có tinh thần trách nhiệm và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao là rất cần thiết.

Gần 4.000 chiến sĩ CAND biểu diễn võ thuật trước Ngọ Môn Huế  - ảnh 4
Những màn biểu diễn khí công của lực lượng CAND

Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã có nhiều chủ trương, giải pháp về xây dựng lực lượng CAND, trong đó có nhiệm vụ phát triển thể dục, thể thao CAND và tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong toàn lực lượng.

Tại Lễ khai mạc, các đơn vị tham gia đã trình diễn các đoàn mô-tô hộ tống; biểu diễn khí công, công phá; biểu diễn kỵ binh; biểu diễn vận động vượt qua các địa hình, vật cản, bắn súng ứng dụng, vận động cơ bản, công phá mục tiêu…

Gần 4.000 chiến sĩ CAND biểu diễn võ thuật trước Ngọ Môn Huế  - ảnh 5
Đoàn nhạc lễ CAND biểu biểu diễn tại lễ khai mạc

Các hoạt động biểu diễn của lực lượng CAND đã thu hút đông đảo Nhân dân và du khách tại Huế xem và cổ vũ. Cùng với đó, trong các tối 25 và 26.10, Ban Tổ chức Hội Đại hội khỏe và Hội thi khu vực 4 cũng tổ chức chương trình diễu hành đoàn mô-tô hộ tống, kỵ binh và biểu diễn quân nhạc tại các tuyến phố trung tâm TP. Huế.