Kết nối tinh hoa võ thuật

VHO- Tối nay 15.12 tại sân khấu trước Nhà hát Thành phố (TP.HCM), sẽ diễn ra Liên hoan Võ thuật TP.HCM 2023. Với chủ đề “Kết nối tinh hoa võ thuật” đêm Liên hoan hứa hẹn diễn ra những màn trình diễn đặc sắc, qua đó quảng bá các bộ môn võ thuật truyền thống của Việt Nam đến với bạn bè thế giới, tạo nên một sự kiện tầm cỡ quốc tế thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Kết nối tinh hoa võ thuật - Anh 1

 Các đội tích cực tập luyện, chuẩn bị cho Liên hoan Võ thuật TP.HCM 2023 Ảnh: ANH TÀI

TP.HCM những tháng cuối năm đang là điểm đến của giới mộ điệu võ thuật trong và ngoài nước. Cuối tháng 11 vừa qua, Thành phố mang tên Bác đã tổ chức thành công Giải Vovinam VĐTG lần 7 với sự tham dự của hơn 650 quan chức, trọng tài, HLV, VĐV đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người yêu võ thuật và bạn bè quốc tế. Lần này, Liên hoan Võ thuật TP.HCM 2023 hứa hẹn hoành tráng không kém, thậm chí đa dạng hơn rất nhiều với các chương trình nghệ thuật và biểu diễn các tiết mục võ thuật đặc sắc của Vovinam, võ cổ truyền, Taekwondo, Karate, Muay, kiếm đạo, Aikido, Jujitsu, Pencak Silat, Arnis, Wushu hay Lân sư rồng. Đặc biệt, đêm Liên hoan tối nay còn có sự tham gia biểu diễn của 2 môn võ thuật đến từ Hàn Quốc được Hiệp hội võ thuật thế giới (WoMAU) giới thiệu, gồm Taekyeon (môn võ thuật cổ truyền khởi nguyên của môn Taekwondo hiện đại) và Ssriuem (môn vật cổ truyền Hàn Quốc).

Theo Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Nguyễn Nam Nhân, TP.HCM coi đây là sự kiện văn hóa - thể thao quan trọng trong năm 2023, nhằm khơi gợi sự quan tâm và lòng yêu mến võ thuật của người dân Thành phố mang tên Bác, đặc biệt trong đối tượng thanh thiếu niên và học sinh, sinh viên. Liên hoan còn là dịp để giới thiệu, quảng bá các môn võ thuật của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, hứa hẹn sẽ tạo nên một sự kiện mang tầm quốc tế để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần khẳng định, nâng cao vị thế của thể thao nước nhà.

Để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này, nhiều ngày qua, các đội tuyển như Võ cổ truyền, Vovinam, Taekwondo, Muay, kiếm đạo, Pencak Silat, Lân sư rồng… không ngừng tập luyện. Các võ sĩ đều ý thức được rằng Liên hoàn lần này chính là niềm tự hào của võ thuật thành phố nên sẽ nỗ lực hết sức để tạo nên những màn trình diễn hấp dẫn, đặc sắc, để lại ấn tượng trong lòng người yêu võ thuật và du khách gần xa. Ông Giáp Trung Thang - đạo diễn Liên hoan cho biết, sự kiện diễn ra tại khu vực biểu diễn trước Nhà hát Thành phố, nơi có nhiều khách du lịch nên hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của người dân. Ông Thang cũng cho hay, mọi sự chuẩn bị đã hoàn tất và kỹ càng, Liên hoan Võ thuật TP.HCM 2023 hứa hẹn diễn ra đặc sắc và hấp dẫn.

Không chỉ có ý nghĩa về giao lưu biểu diễn võ thuật, Liên hoan Võ thuật TP.HCM 2023 còn là hoạt động văn hóa - thể thao quan trọng trong khuôn khổ đề án “Tổ chức lễ hội, sự kiện văn hóa và thể thao tiêu biểu TP.HCM, giai đoạn 2020-2030”. Đây còn là một trong những hoạt động quan trọng hưởng ứng Tuần lễ Giao lưu văn hóa Việt - Hàn tại TP.HCM, diễn ra từ ngày 12-17.12. Sự kiện này sẽ góp phần khơi dậy làn sóng giao lưu vềvõ thuật, thể thao và văn hóa giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, góp phần củng cốmối quan hệhữu nghị của hai quốc gia ngày càng bền chặt hơn nữa.

PHẠM MAI

Ý kiến bạn đọc