"Dân vận khéo - Kết nối biên cương" tại tỉnh Đắk Nông

NHUẬN LÊ

VHO - Ngày 27.9, nhân kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống công tác Dân vận, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo điều hành phối hợp hoạt động giữa lực lượng vũ trang với các tổ chức chính trị - xã hội TP.HCM tổ chức chương trình “Dân vận khéo - Kết nối biên cương” tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu

“Dân vận khéo - Kết nối biên cương” là một chương trình ý nghĩa, thiết thực đã được Ban Chỉ đạo điều hành phối hợp hoạt động giữa lực lượng vũ trang và các tổ chức chính trị xã hội TP.HCM tổ chức trong nhiều năm qua tại địa bàn thành phố và các tỉnh.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng trong tổ chức thực hiện phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Đồng thời, thực hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, cán bộ, chiến sĩ và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua hoạt động nhằm bồi đắp lòng yêu nước, tình yêu quê hương, nâng cao trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Tặng những phần quà ý nghĩa đến các đơn vị ở huyện Đăk Mik

Đoàn công tác cũng trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc thuộc chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc”  đến các đơn vị và người dân.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM, Trưởng Ban Chỉ đạo cho biết: Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ biên phòng, người dân xã biên giới của huyện Đắk Mil.

Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đó là tấm lòng của nhân dân, của những người làm công tác dân vận và những doanh nghiệp của thành phố gửi đến đồng bào, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng, các xã, các chốt dân quân trên địa bàn huyện Đắk Mil.

Qua đó, mong muốn góp phần sẻ chia những khó khăn, vất vả, động viên cán bộ, chiến sĩ và đồng bào tiếp tục đoàn kết, phát triển kinh tế, tham gia bảo vệ biên giới, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội từ nơi phiên dậu của Tổ quốc.

Tặng xe đạp cho các cháu học sinh

Đoàn công tác đã trao tặng máy lọc nước, máy vi tính, máy in, giếng khoan, bể lọc nước, đèn năng lượng mặt trời, thẻ bảo hiểm y tế, nông cụ sản xuất, túi sơ cấp cứu, học bổng, xe đạp, tập sách và đồ dùng học tập…với tổng kinh phí hơn 1 tỉ đồng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc