Đà Nẵng: Người thuộc đối tượng ưu tiên không phải xếp hàng chờ giải quyết thủ tục hành chính

MINH CHÂU

VHO - Tại TP Đà Nẵng, những đối tượng như thương binh, bệnh binh, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người khuyết tật sẽ được sử dụng “Thẻ ưu tiên khi thực hiện thủ tục hành chính”.

Công tác được triển khai theo Thông báo số 76/TB-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về triển khai chính sách ưu tiên trong thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, có hiệu lực từ ngày 1.10.

“Thẻ ưu tiên khi thực hiện thủ tục hành chính” chỉ dành cho người đứng tên trực tiếp tại hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính hoặc được ủy quyền.

Đà Nẵng: Người thuộc đối tượng ưu tiên không phải xếp hàng chờ giải quyết thủ tục hành chính - ảnh 1
"Thẻ ưu tiên" trong giải quyết thủ tục hành chính của TP Đà Nẵng giúp người cao tuổi tiết kiệm sức khỏe, thời gian

Người thuộc diện ưu tiên kể trên khi có giao dịch thủ tục hành chính tại bộ phận “Một cửa” tại Trung tâm Hành chính thành phố sẽ được bộ phận thường trực của Tổng đài 1022 thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn, kiểm tra để thực hiện việc phát thẻ ưu tiên theo đúng quy định.

Trong trường hợp cùng một thời điểm có từ 2 người thuộc diện ưu tiên trở lên tại cùng một quầy giao dịch thì cấp phát thẻ theo số thứ tự ghi trên thẻ trên nguyên tắc người đến trước sẽ nhận thẻ có số thứ tự trước.

Việc xếp hàng chờ giải quyết thủ tục hành chính vẫn là một trong những thủ tục tốn nhiều công sức đối với người dân các địa phương. Đặc biệt đối với các nhóm yếu thế như thương binh, bệnh binh hay người cao tuổi, việc phải chờ đợi quá lâu mang đến không ít mệt mỏi.

Do vậy, thẻ ưu tiên của thành phố Đà Nẵng đã nhận được sự đồng lòng, ủng hộ và đánh giá cao của người dân thành phố. Thể hiện sự nhân văn, an sinh từ những điều nhỏ của chính quyền địa phương đối với đời sống người dân.