Đà Nẵng: Hàng nghìn người dân được chăm sóc, tư vấn sức khỏe

NGỌC HÀ

VHO - Sáng 21.9, tại bệnh viện Đà Nẵng diễn ra chương trình "Careme - Yêu lấy mình, Tầm soát bệnh Tim mạch - Thận - Chuyển hóa" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

 Chương trình do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, AstraZeneca Việt Nam và Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ Đà Nẵng, bệnh viện Đà Nẵng phối hợp tổ chức thực hiện nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức và phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm về tim mạch và thận mạn.

Nằm trong chuỗi hoạt động “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động từ tháng 5.2024, đã và đang được triển khai khắp cả nước, với mong muốn tiếp cận hỗ trợ cho hơn 1.000.000 người dân trên cả nước.

Đà Nẵng: Hàng nghìn người dân được chăm sóc, tư vấn sức khỏe  - ảnh 1
Người dân TP Đà Nẵng được tư vấn và chăm sóc sức khỏe
Đà Nẵng: Hàng nghìn người dân được chăm sóc, tư vấn sức khỏe  - ảnh 2
Tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Đà Nẵng

Qua đó sẽ hỗ trợ người dân phát hiện chẩn đoán sớm các bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh thận mạn, vốn là những bệnh mạn tính phổ biến hàng đầu hiện nay với tỉ lệ mắc và thương tật ngày càng gia tăng.

Đồng thời nâng cao khả năng tiếp cận của người bệnh với dịch vụ y tế chất lượng, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm soát, sàng lọc bệnh sớm và tuân thủ điều trị.

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 1.000 người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được khám, xét nghiệm tầm soát miễn phí và được tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống, thực hiện lối sống lành mạnh để ngăn ngừa bệnh lý.

Nhân dịp này, Bộ Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã trao tặng thiết bị khám chữa bệnh công nghệ cao cho bệnh viện Đà Nẵng gồm 1 màn hình telehealth di động và hệ thống AI đọc X-quang phổi phát hiện bệnh lao và ung thư phổi.