Đa dạng hoạt động với Chiến dịch truyền thông “Tự hào Việt Nam”

NGỌC TRANG

VHO - Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khởi xướng, phối hợp cùng Kênh 14 và các nền tảng số, các đơn vị chính thức phát động Chiến dịch truyền thông trên toàn quốc với chủ đề “Tự hào Việt Nam”.

Đa dạng hoạt động với Chiến dịch truyền thông “Tự hào Việt Nam” - ảnh 1
Các đơn vị trang trí cờ, khẩu hiệu dịp Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2.9

Chiến dịch truyền thông “Tự hào Việt Nam” bao gồm chuỗi hoạt động đa dạng, sáng tạo, được triển khai đồng bộ trên nhiều nền tảng, tập trung vào các nội dung chính sau:

1. “Tự hào Việt Nam” trên các nền tảng số

- Phát hành và phổ biến rộng rãi bộ sản phẩm truyền thông với chủ đề “Tự hào Việt Nam” (bộ nhận diện, infographic, video clip, podcast, template capcut...) tại đường link 263.vn/TuhaoVietNam

- Vận động cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân cả nước đồng loạt thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa, đăng tải các nội dung, hình ảnh, video thể hiện niềm tự hào về lá cờ Tổ quốc, về các thành tựu của đất nước và sử dụng hashtag chính thức #TuhaoVietNam.

Đa dạng hoạt động với Chiến dịch truyền thông “Tự hào Việt Nam” - ảnh 2
Đồng loạt các đoàn viên thanh niên thay màn hình nền
“Tự hào Việt Nam” để hưởng ứng chiến dịch

- Khuyến khích thế hệ trẻ sáng tạo nội dung số: Sản xuất các sản phẩm truyền thông hiện đại như video ngắn (reels, shorts), phóng sự, video mẫu trên các ứng dụng CapCut, TikTok,... gắn với các sản phẩm âm nhạc của chiến dịch như ca khúc “Made in Việt Nam”, “Nhà tôi có treo một lá cờ”... để kể câu chuyện về niềm tự hào dân tộc theo góc nhìn độc đáo, sáng tạo của tuổi trẻ. Tất cả các sản phẩm sẽ được triển khai, gắn với hashtag chính thức #TuhaoVietNam trên các nền tảng số. Khuyến khích gắn logo nhận diện Tự hào Việt Nam lên các sản phẩm truyền thông, ảnh, clip đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội (Link tải về logo: 1.org.vn/logo-THVN)

2. Tuyên truyền trực quan sinh động

Đa dạng hoạt động với Chiến dịch truyền thông “Tự hào Việt Nam” - ảnh 3

- Tất cả các cấp bộ đoàn trên toàn quốc tổ chức trang trí trụ sở làm việc, trường, lớp, không gian công cộng bằng cờ Tổ quốc và bộ nhận diện Tự hào Việt Nam. Triển khai chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở đoàn, đặc biệt là đoàn các trường học, đoàn phường, xã, tổ chức xây dựng không gian “Tự hào Việt Nam”, trang trí bảng tin tại địa phương, phát động phong trào “phủ đỏ” văn phòng, lớp học, trụ sở, cơ quan, khu phố, đường làng, ngõ xóm thông qua việc trang trí không gian cờ Đảng, cờ Tổ quốc, bộ nhận diện Tự hào Việt Nam. Vận động đoàn viên, thanh niên trang trí tại nhà ở, khu dân cư, không gian làm việc cá nhân.

Đa dạng hoạt động với Chiến dịch truyền thông “Tự hào Việt Nam” - ảnh 4
Các đoàn viên TN hào hứng với chiến dịch này

- Phối hợp với với các đơn vị chức năng tại địa phương, tổ chức đẩy mạnh việc triển khai tuyên truyền chủ đề “Tự hào Việt Nam” thông qua hệ thống màn hình LED, bảng điện tử tại các địa điểm công cộng, trụ sở cơ quan, trường học trên địa bàn.

- Tổ chức, vận động trao tặng cờ tổ quốc, ưu tiên cho 286 xã, phường, đặc khu ở khu vực biên giới.

3. Tăng cường hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”

- Tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, thương binh, bệnh binh, người hoạt động cách mạng, người có công giúp đỡ cách mạng, người có công giúp đỡ cách mạng; thân nhân của người có công với cách mạng; các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cán bộ đoàn đã từng tham gia kháng chiến, các Ba Má phong trào, các nhân chứng trực tiếp tham gia các cuộc kháng chiến và các sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc. 

Đa dạng hoạt động với Chiến dịch truyền thông “Tự hào Việt Nam” - ảnh 5
Hình ảnh hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”

- Triển khai thực hiện Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia lưu giữ và tuyên truyền các câu chuyện lịch sử với chủ đề “Câu chuyện thời hoa lửa”, đăng tải trên các nền tảng số để lan tỏa những câu chuyện về sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ cha anh.

4. Chuỗi sự kiện, hoạt động cấp Trung ương

- Ngày 19.8 vừa qua, Trung ương Đoàn đã phối hợp cùng nhóm sản xuất âm nhạc DTAP ra mắt Album MADE IN VIETNAM: Những giai điệu hùng ca đầy tự hào dân tộc. Album ra mắt có 16 ca khúc với sự góp mặt của 25 giọng hát hàng đầu Việt Nam. Điểm nhấn của album là ca khúc “Nhà Tôi Có Treo Một Lá Cờ” là lời tri ân đến những thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do, đồng thời gửi gắm thông điệp về niềm tự hào và trách nhiệm của người trẻ trong công cuộc xây dựng đất nước

Đa dạng hoạt động với Chiến dịch truyền thông “Tự hào Việt Nam” - ảnh 6
Họp báo ra mắt Album MADE IN VIETNAM

- Cũng trong ngày 19.8, Trung ương Đoàn và nhóm DTAP cũng khởi động hành trình tự hào - Một chặng đường xuyên Việt từ Nam ra Bắc, dọc dãy Trường Sơn, chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam với chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Chuyến xe Tự hào Việt Nam”.

Dự án Chuyến xe Tự hào Việt Nam là hoạt động cộng đồng biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân với sự tham gia của các thế hệ ca sĩ nổi tiếng. Chuyến xe sẽ khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh và lần lượt đi qua các tỉnh, thành: Đắk Lắk, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Nghệ An, Phú Thọ. Và điểm cuối của Hành trình sẽ diễn ra tại Hà Nội với chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên Tự hào Việt Nam.

Đa dạng hoạt động với Chiến dịch truyền thông “Tự hào Việt Nam” - ảnh 7
Các nghệ sĩ tham gia buổi họp báo vô cùng háo hứng với chiến dịch “Tự hào Việt Nam”

Trong khuôn khổ chuỗi hành trình, các nghệ sĩ, đoàn viên thanh niên tại các địa phương sẽ cùng tham gia các hoạt động dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các hoạt động an sinh xã hội. Mỗi điểm dừng chân không chỉ là nơi biểu diễn mà còn là dịp kết nối, chia sẻ câu chuyện về âm nhạc, văn hóa và khát vọng vươn lên của người Việt.

- Tổ chức Vòng Chung kết toàn quốc Cuộc thi trực tuyến “Tự hào Việt Nam”.

- Ra mắt không gian số trải nghiệm thực tế ảo “Tự hào Việt Nam 360 độ”. Trải nghiệm thực tế ảo (VR) cho phép thanh thiếu niên trở về năm 1945, tham gia các sự kiện lịch sử làm nên Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9.

- Đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày hội non sông” trên toàn quốc vào ngày 16.8.2025.

Chủ đề “Tự hào Việt Nam” không chỉ là một khẩu hiệu mà còn là lời khẳng định về những giá trị lịch sử, văn hóa hào hùng của dân tộc, là sự tri ân sâu sắc đến các thế hệ đi trước và là nguồn động lực mạnh mẽ để tuổi trẻ Việt Nam tiếp bước, cống hiến. Chiến dịch mong muốn chuyển tải niềm tự hào lớn lao này thành những hành động cụ thể, sáng tạo và thiết thực trong đời sống.