Cứu 3 nữ sinh bị mắc kẹt trên núi do lạc đường

S.THÙY

VHO - 3 sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Huế rủ nhau leo núi, đi bộ trên khu vực núi Hòn Vượn thì bị lạc đường và mắc kẹt nhiều giờ trên núi. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp cận đưa các sinh viên trở về.

Cứu 3 nữ sinh bị mắc kẹt trên núi do lạc đường - ảnh 1
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tìm thấy và hỗ trợ đưa 3 sinh viên ra khỏi khu vực núi Hòn Vượn

Vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 14.6, Trung tâm thông tin 114 Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận thông tin có 3 du khách nữ đi lạc trên núi Hòn Vượn, phường Hương Hồ, TP.Huế.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động một xe CHCH, hai xe bán tải cùng gần 20 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với lực lượng của Công an TP.Huế tổ chức tìm kiếm.

Đến khoảng hơn 2 giờ sau đó, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các sinh viên và trấn an tinh thần, cung cấp nước uống. Đồng thời đưa 3 sinh viên ra khỏi khu vực núi Hòn Vượn và hướng dẫn di chuyển xuống phía chùa Huyền Không Sơn Thượng.

Quá trình di chuyển, do thời tiết nắng nóng, địa hình đường núi dốc, trơn trượt, khó di chuyển, các nạn nhân có dấu hiệu đuối sức nên lực lượng CNCH phải hỗ trợ dìu, cõng các nạn nhân di chuyển. Đến khoảng 14h00 cùng ngày đã đưa được 3 nạn nhân đến khu vực chùa.

Được biết, 3 nạn nhân bị mắc kẹt tại núi Hòn Vượn là nữ sinh viên Trường Ngoại ngữ Huế. Nhóm nữ sinh này rủ nhau đến khu vực núi Hòn Vượn để đi bộ trải nghiệm nhưng khi trở về thì bị lạc đường và mắc kẹt lại.