Công ty của Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục xin lỗi vụ “kẹo” rau
VHO - Ông Lê Tuấn Linh, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) đã gửi lời cảm ơn đến các khách hàng, công chúng đã luôn dành sự quan tâm, lời góp ý đúng đắn, nghiêm khắc cho vụ việc kẹo rau Kera quảng cáo sai sự thật.
Chiều ngày 14.3 tại Hà Nội, Quang Linh Vlogs, Tik toker Hằng Du Mục và đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) đã tổ chức buổi gặp với phóng viên, báo chí để bày tỏ lời xin lỗi và thông tin xung quanh việc thổi phồng công dụng của “kẹo” rau.

Đại diện CER Group, ông Lê Tuấn Linh nói: Bằng tất cả sự cầu thị và hối lỗi, công ty Cer hoàn toàn lĩnh hội và tiếp thu sâu sắc tất cả mọi ý kiến góp ý, phản biện từ dư luận.
Ông Tuấn Linh cũng gửi lời xin lỗi chân thành tới quý khách hàng, công chúng vì những sai sót không đáng có dẫn đến những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người.
Đồng thời nhận thức những vấn đề này đến từ non trẻ, thiếu va vấp, ít kinh nghiệm, xem đó là bài học quý báu, xương máu trong cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh từ nay về sau. Sau sự cố ngoài mong muốn này, đối với từng cá nhân sẽ điều chỉnh hành vi, nâng cao kỹ năng để hoàn thiện bàn thân….
Trong khi đó, ông Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) lại cho rằng mình chưa từng nói sản phẩm này thay thế được rau, nhưng việc quảng cáo "1 viên kẹo bằng một đĩa rau" là sai sót về thuật ngữ trên livestream. Đồng thời bày tỏ lời xin lỗi đến khách hàng chịu ảnh hưởng vì quảng cáo gây nhầm lẫn.
Còn bà Nguyễn Thị Thái Hằng (Tik toker Hằng Du Mục) khẳng định những thông tin quảng cáo hoàn toàn là thông tin do công ty sản xuất đưa ra nhưng thừa nhận có nhiều thiếu sót trong quá trình quảng cáo sản phẩm “kẹo rau”. Điều này gây ra những phát ngôn thái quá về công dụng sản phẩm, gây hiểu nhầm cho khách hàng…
Trước nghi vấn sản phẩm kẹo Kera có phải hàng Trung Quốc, bà Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) khẳng định, sản phẩm kẹo Kera không phải của Trung Quốc, đơn vị nhà máy Trung Quốc đã sử dụng hình ảnh kẹo Kera.
Công ty Cer đã liên hệ phía nhà máy Trung Quốc và nhận được phản hồi: Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ, họ gửi lời xin lỗi đến nhãn hàng Việt Nam và gỡ hình ảnh sản phẩm.
Về việc xử lý sản phẩm mà người dân đã mua, ông Lê Tuấn Linh cho biết sẽ chờ đợi kết quả và yêu cầu của cơ quan chức năng để có tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm hay không. Tuy nhiên, với khách hàng đã mua sản phẩm có mã đơn hàng nếu muốn hoàn tiền thì công ty cũng sẵn sàng hoàn trả dù đã dùng hết.
Đối với Quang Linh Vlogs, anh cho hay sẽ tạm dừng livestream bán hàng mà tập trung vào nhiệm vụ là ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Cuộc gặp gỡ giữa Quang Linh Vlogs, Tik toker Hằng Du Mục và đại diện Công ty Cổ phần CER Group diễn ra khoảng hơn 1 tiếng. Điều đáng nói là mặc dù tổ chức cuộc gặp gỡ với mục đích xin lỗi và giải thích nhưng đơn vị tổ chức đã hạn chế sự tham gia của phóng viên bằng cách chỉ có phóng viên có giấy mời mới được vào tham dự.
Rất đông đảo phóng viên, nhà báo đã phải đứng ngoài chờ đợi lấy tin tức từ bên ngoài cánh cửa khóa. Sau khi kết thúc, cánh mở được mở ra, phóng viên đứng ngoài ùa vào với mục đích phỏng vấn nhưng Quang Linh Vlogs, Tik toker Hằng Du Mục và đại diện Công ty Cổ phần CER Group đã được “bí mật” đưa ra ngoài bằng lối sau.
Mong rằng, đây sẽ là bài học cho những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội trong việc bán hàng livestream về các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm, bổ sung dinh dưỡng.
Việc thổi phồng công dụng của sản phẩm không chỉ gây hiểu nhầm cho người dân, mang lại hậu quả “tiền mất tật mang” mà còn bị cộng đồng lên án là “người Việt lừa người Việt”.