Công đoàn Bộ VHTTDL trao thưởng 167 học sinh đạt thành tích xuất sắc

THANH MAI; ảnh: ĐÀO ANH

VHO - Sáng 13.10, tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng các cháu học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp quận, thành phố, quốc gia và quốc tế, năm học 2023-2024.

Công đoàn Bộ VHTTDL trao thưởng 167 học sinh đạt thành tích xuất sắc - ảnh 1
Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Trần Thị Kim Anh và Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải trao phần thưởng cho các em đoạt giải tại các kỳ thi cấp quốc tế

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Trần Thị Kim Anh và Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải. 

Phần thưng cho sự nỗ lực hết mình

Lễ Tuyên dương, khen thưởng nằm trong chương trình công tác năm 2024 của Ban Chấp hành Công đoàn Bộ VHTTDL nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng các cháu học sinh là con của cán bộ, đoàn viên người lao động thuộc Công đoàn Bộ VHTTDL có thành tích xuất sắc trong học tập, năm học 2023 – 2024.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Công đoàn Bộ VHTTDL đối với các cháu học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Công đoàn Bộ VHTDL, mầm non tương lai của đất nước.

Phần thưởng này không chỉ giúp các con có thêm động lực phấn đấu, học tập tốt hơn nữa trong năm học mới 2024 – 2025 mà còn góp phần động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại các cơ quan, đơn vị công tác.

Công đoàn Bộ VHTTDL trao thưởng 167 học sinh đạt thành tích xuất sắc - ảnh 2
Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Trần Thị Kim Anh và Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải trao phần thưởng của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các em đạt giải tại các kỳ thi cấp quốc tế và quốc gia

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải bày tỏ, Lễ Tuyên dương, khen thưởng đã trở thành thông lệ hàng năm. Dù công việc bận rộn, nhưng việc tôn vinh các cháu học sinh đạt thành tích cao trong năm học luôn được ưu tiên, như một lời khích lệ cho những nỗ lực không ngừng. Thành tích của các em trải dài ở nhiều lĩnh vực như Toán, Văn, Ngoại ngữ,… Có nhiều em vẫn giữ vững phong độ xuất sắc trong nhiều năm liền. Những kết quả này không chỉ phản ánh sự rèn luyện kiên trì của mỗi cá nhân, mà còn là minh chứng cho sự quan tâm và đồng hành không ngừng của gia đình.

Đánh giá cao vai trò của gia đình trong việc định hình sự phát triển của xã hội, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải khẳng định: “Gia đình không chỉ là tế bào của xã hội, mà còn là cái nôi nuôi dưỡng văn hóa, giáo dục và hình thành nhân cách, đạo đức cho mỗi con người. Vì vậy, sự quan tâm của các bậc cha mẹ đến con em mình luôn là điều cần thiết và vô cùng quan trọng.”

Gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến các cháu cùng gia đình, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải bày tỏ mong muốn các em sẽ nỗ lực phấn đấu và dành thêm thời gian phát triển bản thân. Đặc biệt, ông cũng bày tỏ kỳ vọng sẽ có những nhà quản lý văn hóa trẻ tuổi tiếp nối truyền thống gia đình, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Khác với những năm trước, năm nay, để mang đến không khí mới mẻ, quan trọng hơn, giúp các em nhỏ tiếp cận gần hơn với nghệ thuật, Công đoàn Bộ VHTTDL đã chọn Nhà hát Tuổi Trẻ làm địa điểm tổ chức. 

Hy vọng rằng, các em không chỉ chăm chỉ học tập mà còn biết dành thời gian thư giãn, thưởng thức nghệ thuật để nuôi dưỡng tâm hồn. Việc tiếp cận nghệ thuật không chỉ giúp giải trí mà còn mở ra những chân trời sáng tạo mới, góp phần làm phong phú thêm kiến thức và trải nghiệm cho các em.

Quyết tâm bứt phá, chinh phục thành tích mới

Công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam, chị Lê Thị Trinh cảm thấy vinh dự và tự hào khi con chị được tham dự Lễ Tuyên dương lần này, với thành tích: Giải Ba Đại sứ Văn hoá đọc cấp Thành phố và Giải Ba Trạng nguyên Tiếng Việt cấp Thành phố. Chị Trinh chia sẻ: “Đây không chỉ là niềm vui của riêng tôi mà còn là niềm hạnh phúc chung của toàn bộ gia đình và những người làm công tác trong ngành văn hóa. Sự quan tâm của Công đoàn Bộ VHTTDL đến thế hệ tương lai, cụ thể là con em cán bộ trong ngành, thực sự là một nguồn động viên lớn lao.” 

Công đoàn Bộ VHTTDL trao thưởng 167 học sinh đạt thành tích xuất sắc - ảnh 3
Uỷ viên Ban thường vụ, Chánh văn phòng Đảng uỷ Bộ Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Tạ Hồng Hải trao giải tại các kỳ thi cấp thành phố

“Chính sự khích lệ này giúp chúng tôi ý thức được trách nhiệm của mình trong việc giáo dục và rèn luyện con em trở thành một công dân tốt cho đất nước”, chị Lê Thị Trinh khẳng định.

Có thể nói, nhận được phần quà khen thưởng là một khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời các em. Đây không chỉ đơn thuần là những phần quà vật chất mà còn là sự công nhận cho những nỗ lực và cố gắng không ngừng trong suốt một năm học. 

Sự khích lệ này sẽ thổi bùng lên trong các em một ngọn lửa quyết tâm mạnh mẽ, thúc đẩy các em không ngừng vươn lên, bứt phá khỏi những giới hạn của bản thân để chinh phục những đỉnh cao mới trong học tập và cuộc sống.

Em Đào Cư Trọng Nghĩa bày tỏ: “Khi bước lên nhận giải, cảm xúc như vỡ oà vì sự cố gắng học tập của bản thân được ghi nhận. Con sẽ quyết tâm đặt ra mục tiêu cao hơn, để khám phá ra hết khả năng của mình. Con tin rằng, nếu như con quyết tâm và nỗ lực trong năm học tới, chắc chắn, con sẽ đạt được thành tích như kỳ vọng.”

Chính việc tự học, tự rèn luyện dưới sự hướng dẫn của thầy cô và bố mẹ đã đưa em Đào Cư Trọng Nghĩa  đến với Huy chương Vàng Olympic Toán Đông Nam Á  SEAMO.

Chị Nguyễn Thị Thản (công tác tại Nhà hát Múa rối Việt Nam), phụ huynh của em Đào Cư Trọng Nghĩa chia sẻ: “Dù công việc tại cơ quan luôn bận rộn, tôi vẫn luôn cố gắng dành thời gian để chăm sóc và đồng hành cùng con. Bố mẹ không chỉ là những người thân yêu, mà còn là những người bạn đồng hành, luôn sẵn lòng lắng nghe và chia sẻ cùng con.”

Em Phạm Kim Ngân xúc động: “Việc đạt giải đến từ sự nỗ lực và tự học của bản thân con. Bên cạnh đó, bố mẹ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để con có thể học tập. Tuy đề thi rất khó, nằm ngoài chương trình học nhưng khi nghĩ đến sự hỗ trợ vô điều kiện từ bố mẹ và những cố gắng của con trong suốt một năm qua, con đã dồn hết tâm sức để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất. Khi nhận được kết quả đạt giải, niềm vui trong con thật sự trào dâng.”

“Đây không chỉ là thành quả của riêng con mà còn là sự ghi nhận cho những nỗ lực của cả gia đình. Con tự hứa rằng năm sau sẽ phấn đấu gấp đôi, quyết tâm chinh phục những thành tích mới, mang lại niềm tự hào cho bố mẹ”.