Chuỗi hoạt động định hướng nghề nghiệp đến với hơn 2.100 học sinh

THÙY TRANG

VHO - Ngày 8.6, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM phối hợp khai mạc chuỗi hoạt động định hướng nghề nghiệp cho học sinh năm 2024 với chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai". Chương trình diễn ra từ ngày 8.6 - 20.7, tại các trường học và nhà thiếu nhi trên địa bàn.

Chuỗi hoạt động định hướng nghề nghiệp đến với hơn 2.100 học sinh - ảnh 1
Học sinh hào hứng tham gia các hoạt động tại chương trình

BTC cho biết, chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh năm 2024 nhằm triển khai giải pháp đẩy mạnh công tác định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích cho đội viên, học sinh; từ đó giúp các em có kế hoạch cho việc trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác hướng nghiệp cho thanh thiếu nhi trong tình hình mới.

Đây cũng là một trong các nội dung sinh hoạt Hè năm 2024 của Thành Đoàn và Hội Đồng đội Thành phố triển khai thực hiện. 

Thông qua chương trình, đội viên, học sinh lớp 8 và lớp 9 sẽ được định hướng nghề nghiệp phù hợp với tính cách, năng lực bản thân. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em được giao lưu, trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Chương trình có kế hoạch tổ chức cho hơn 2.100 học sinh khối lớp 8 và lớp 9, với 7 tại các quận, huyện thành phố gồm các hoạt động như: Tìm hiểu các nhóm ngành, nghề theo danh mục nghề nghiệp; định hướng mục tiêu nghề nghiệp cho học sinh; hoạt động tư vấn, giải đáp thắc mắc về việc chọn nghề...