Quảng Ngãi:
Chuẩn bị thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã
VHO - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản chỉ đạo việc tiến hành đánh giá thực trạng Bộ phận một cửa cấp xã để chuẩn bị cho việc thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công.

Theo đó, Trung tâm này sẽ là một tổ chức hành chính thuộc UBND cấp xã, có nhiệm vụ tham mưu, giúp UBND cấp xã xây dựng chính quyền điện tử, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và cung ứng dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp.
Đồng thời, Trung tâm cũng sẽ phối hợp với các cơ quan nhà nước ở Trung ương để tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính.
Để đảm bảo hoạt động của Bộ phận một cửa không bị gián đoạn sau khi sáp nhập và tiếp nhận nhiệm vụ từ cấp huyện, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương đánh giá tình hình và chuẩn bị các công tác liên quan đến tổ chức và bố trí hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã.
Các địa phương cần rà soát và báo cáo về vị trí dự kiến đặt trụ sở Trung tâm, thực trạng trang thiết bị làm việc hiện có, và dự kiến điều chuyển, bổ sung trang thiết bị. Báo cáo phải được hoàn thành trước ngày 20.5.
Sở Khoa học và Công nghệ được giao chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các đơn vị, địa phương liên quan để tham mưu, đề xuất về phần mềm, hạ tầng và trang thiết bị làm việc, đảm bảo yêu cầu chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính. Sở Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn các địa phương về sử dụng trụ sở và quản lý, sử dụng tài sản công của Trung tâm.
Văn phòng UBND tỉnh sẽ theo dõi, khảo sát, đánh giá thực trạng, hướng dẫn tổ chức và hoạt động của Trung tâm, tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền và đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện chỉ đạo.