Chủ nhà quên rút quạt, cư dân chung cư hốt hoảng vì cháy

VHO - Người dân hoảng hốt chạy nháo nhào khi ngửi thấy mùi khét và phát hiện khói cháy bốc lên từ căn hộ vắng chủ tại chung cư địa bàn phường Quang Trung (TP. Vinh, Nghệ An). May mắn, đám cháy đã được dập tắt kịp thời nên không có thiệt hại về người và của.

Tại thời điểm diễn ra vụ cháy, trong căn hộ này không có người. Hộ gia đình có một chiếc quạt bị bó trục, chủ nhà đi ra ngoài mà không biết chiếc quạt đã bị bật nút. Đến khoảng tầm khoảng hơn 10 giờ ngày 6.4 thì chiếc quạt tự bốc cháy, khiến khói đen bốc nghi ngút ra ngoài cửa sổ và được những người dân xung quanh phát hiện ra. Lực lượng bảo vệ của tòa nhà nhanh chóng có mặt, phá cửa để vào khống chế ngọn lửa.

Theo nữ chủ nhà, chiếc quạt điện bị bó động cơ, khi sử dụng phải dùng dụng cụ quay cánh quạt để tạo đà. Khi rời nhà, hai vợ chồng quên rút phích cắm điện của quạt dẫn tới động cơ bị “om”, gây cháy.

Chủ nhà quên rút quạt, cư dân chung cư hốt hoảng vì cháy - Anh 1

Khói đen kèm mùi khét bốc ra từ một căn hộ ở tầng 12 

Anh Nguyễn Văn Cường, cư dân chung cư cho biết: Thời điểm vụ cháy xảy ra, tôi thấy khói bốc đen từ cửa sổ căn hộ tầng 12. Phát hiện sự việc tôi và cư dân chung cư nhanh chóng di chuyển xuống tầng 1 bằng đường thoát hiểm. Đám cháy không gây thiệt hại lớn về tài sản của gia đình trên cũng như những căn hộ xung quanh. Tuy nhiên, đây cũng là bài học cảnh báo cho các hộ dân sinh sống tại các căn hộ chung cư trong thời điểm mùa nắng nóng đã đến gần, nếu không cẩn thận kiểm tra các thiết bị điện trước khi ra khỏi nhà sẽ rất dễ dẫn đến hoả hoạn, gây thiệt hại nghiêm trọng.
Trước đó, vào ngày 19.2, trên địa bàn thành phố Vinh cũng đã xảy ra cháy tại một căn hộ của chung cư Tecco Hưng Thịnh. Rất may, đám cháy được lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Nghệ An) dập tắt kịp thời nên không gây thiệt hại về người, nhưng toàn bộ tài sản trong nhà bị hư hỏng hoàn toàn.

PHẠM NGÂN
                                                                                                                                                                                                   

Ý kiến bạn đọc