Quảng Ngãi:

Chủ nhà hàng, quán ăn ký cam kết tuyên tuyền lái xe “Đã uống rượu bia không lái xe”

NHƯ ĐỒNG

VHO – Chủ các nhà hàng, quán cơm đã ký cam kết tuyên tuyền vận động lái xe khi đến nhà hàng, quán ăn chấp hành luật giao thông và khẩu hiệu “Đã uống rượu bia không lái xe”.

Chủ nhà hàng, quán ăn ký cam kết tuyên tuyền lái xe “Đã uống rượu bia không lái xe” - ảnh 1
Chủ các nhà hàng, quán ăn ký cam kết tuyên tuyền vận động lái xe khi đến nhà hàng, quán ăn chấp hành luật giao thông

Ngày 20.8, Trạm CSGT Đức Phổ, thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị tuyên truyền và ký cam kết vận động lái xe trên tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa bàn thị xã Đức Phổ chấp hành luật giao thông và khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia không lái xe” cho các chủ nhà hàng, quán ăn trên đoạn Quốc lộ 1A đi qua địa bàn thị xã Đức Phổ.

Theo đó, Trạm CSGT đã tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến người đứng đầu, quản lý tại các nhà hàng, quán ăn về những nội dung liên quan đến phòng chống tác hại rượu, bia, nguy cơ, hệ lụy gây ra cho bản thân, gia đình và xã hội. Các quy định, hình thức xử phạt của pháp luật đối với các trường hợp điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Ngoài ra tuyên truyền ngăn chặn tình trạng ô tô đậu, đỗ lộn xộn ven đường khi dừng ăn sáng, trưa, tối tại các quán trên Quốc lộ 1A đi qua xã Phổ Châu, Phổ Vinh, Phổ Minh và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ gây mất trật tự an toàn giao thông.

Chủ các nhà hàng, quán cơm đã ký cam kết tuyên tuyền vận động lái xe khi đến nhà hàng, quán ăn chấp hành luật giao thông và khẩu hiệu “Đã uống rượu bia không lái xe”. Tuyệt đối không để khách hàng đã uống rượu bia nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tuyệt đối không bán rượu, bia, thức uống có cồn cho người dưới 18 tuổi. Với các trường hợp tài xế vẫn điều khiển xe khi đã say xỉn, đề nghị chủ quán báo tin để kịp thời ngăn chặn, tìm hướng xử lý phù hợp.

Thượng tá Lê Minh Hoàng, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, với những nội dung đã truyền đạt, ký cam kết sẽ góp phần nâng cao ý thức hơn cho chủ và nhân viên nhà hàng, quán ăn có trách nhiệm với khách hàng của mình khi đã sử dụng rượu, bia tại quán. Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến nồng độ cồn cũng như vi phạm trật tự tự an toàn giao thông tại các quán ăn, nhà hàng trên Quốc lộ 1A.