Chánh điện chùa Thuyền Lâm bốc cháy trong đêm

S.THÙY

VHO - Đêm 23.6, ngọn lửa bốc cháy dữ dội ở bên trong chánh điện chùa Thuyền Lâm, TP.Huế rồi lan rộng sang các khu vực khác. Do kiến trúc bằng gỗ nên phần lớn các đồ đạc của chùa đã bị thiêu rụi, hư hại.

Chánh điện chùa Thuyền Lâm bốc cháy trong đêm - ảnh 1

 Sáng 24.6, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang tiếp tục khoanh vùng hiện trường, điều tra vụ cháy xảy ra tại chùa Thuyền Lâm, số 150 Điện Biên Phủ, TP.Huế.

Trước đó, khoảng hơn 21 giờ ngày 23.6, nhiều người phát hiện ngọn lửa lớn bùng phát lên từ bên trong chánh điện chùa Thuyền Lâm. Các sư, người dân xung quanh đã sử dụng bình chữa cháy cầm tay và các biện pháp khác để dập lửa. Tuy nhiên do kiến trúc phần lỡn bằng gỗ và nhiều vật dụng bên trong chánh điện dễ cháy nên ngọn lửa ngày càng cháy lớn và lan nhanh sang các khu vực.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã huy động nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Vụ cháy tuy không thiệt hại về người nhưng đã làm hư hỏng, thiêu rụi nhiều đồ đạc, vật dụng bên trong chùa Thuyền Lâm; đặc biệt, khu vực chánh điện đã bị hư hại nghiêm trọng.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.