Cần đưa ra các hình mẫu tốt, lan tỏa lối sống đẹp cho giới trẻ noi theo

THÙY TRANG

VHO - Chiều 13.5, Đoàn kiểm tra, khảo sát của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM và các sở ngành, đơn vị liên quan đã có buổi làm việc với Thành Đoàn về đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33. Liên quan đến định hướng lối sống cho giới trẻ, các đại biểu đã nhắc đến trường hợp ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diện phụ kiện “lạ” khi diễn.

Cần đưa ra các hình mẫu tốt, lan tỏa lối sống đẹp cho giới trẻ noi theo - ảnh 1
Buổi kiểm tra, khảo sát của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM với Thành Đoàn về Nghị quyết 33

Theo đó, Đoàn kiểm tra, khảo sát do Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thọ Truyền làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành Đoàn và các đơn vị trực thuộc về đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước trong đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn Thành phố.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật TP.HCM Dương Cẩm Thúy đã đề nghị Thành Đoàn nghiên cứu, xây dựng các trang mạng để kết nối giới trẻ, định hướng lối sống tốt cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.

“Chúng ta cần đưa ra các hình mẫu tốt, lan tỏa lối sống đẹp cho giới trẻ noi theo. Bên cạnh đó, cần xây dựng các trang mạng để phản bác những luận điệu sai trái, chống phá, làm ảnh hưởng đến các bạn trẻ.

Tôi cho rằng hiện nay cần thiết lập ngay các kênh thông tin này. Các bạn trẻ rất sôi nổi, năng động, thường xuyên truy cập internet, vì thế chúng ta cần phát huy internet để tạo các diễn đàn tương tác, kết nối với các bạn.

Ví dụ trường hợp ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gây ồn ào liên quan đến trang phục, phụ kiện khi biểu diễn chưa phù hợp, gây tranh cãi vừa qua… thì chúng ta lấy ý kiến, suy nghĩ của các bạn trẻ về hiện tượng này, từ đó nhận diện mặt đúng, mặt chưa đúng từ một trường hợp cụ thể, một thần tượng mà giới trẻ đang quan tâm… Điều này góp phần cùng Ban Tuyên giáo, cùng các cơ quan để định hướng, xây dựng lối sống nơi đoàn viên, thanh thiếu nhi”, bà Dương Cẩm Thúy nêu ý kiến.

Đại biểu cũng nói thêm, không chỉ như vậy, hiện nay các nền tảng mạng xã hội, thị trường văn hóa - nghệ thuật rất phát triển và đa dạng, đặc biệt là điện ảnh, sau các hiện tượng, tác phẩm điện ảnh tiêu biểu, chúng ta có thể tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, tương tác trên trang mạng để tìm hiểu về suy nghĩ của người trẻ qua một bộ phim, một nhân vật trong phim. Thông qua đây, góp phần xây dựng hình tượng mẫu, nhân vật điển hình, có lối sống đẹp cho giới trẻ.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, bà Nguyễn Thị Hoàng Yến, Phó Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Thành Đoàn cho biết, để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết, tạo sự đồng bộ và hiệu ứng lan tỏa cao, Ban Thường vụ Thành Đoàn luôn quan tâm, đầu tư trong công tác định hướng, chỉ đạo, biên soạn tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền, triển khai các nội dung liên quan đến Nghị quyết.

“Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng quan tâm công tác phát huy các gương văn nghệ sĩ trong tham gia các hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố.

Một số văn nghệ sĩ tiêu biểu là Đại sứ các chương trình, chiến dịch tình nguyện của tuổi trẻ Thành phố, cùng tham gia các công trình, phần việc thiết thực và lan toả ý nghĩa của các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đồng thời, thành lập CLB tình nguyện viên nghệ sĩ để tiếp tục phát huy các hoạt động vì cộng đồng, bà Hoàng Yến cho hay.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc